VTV hoàn thành bước cuối mua bản quyền phát sóng Olympic 2020, sẽ phát sóng trên VTV5?

© Ảnh : TTXVN - Bùi Cương QuyếtPhó Thủ tướng Phạm Bình Minh trao cờ Tổ quốc cho Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trao cờ Tổ quốc cho Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 21-7, thông tin từ Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cho biết đơn vị này đã mua được bản quyền truyền hình Olympic Tokyo 2020 trên lãnh thổ Việt Nam.

Nỗ lực của VTV đã chuẩn bị có kết quả

Từ tháng 6/2018, Đài truyền hình Việt Nam VTV đã bắt đầu tiến hành đàm phán mua Bản quyền truyền thông Olympic 2020, tuy nhiên vào thời điểm đó Ban tổ chức chủ nhà Nhật Bản và đối tác đã đưa ra giá cao gấp 20 lần so với Olympic 2016 trước đó.

Logo Olympic tại Tokyo  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2020
Chính quyền Nhật Bản có thể hủy bỏ quy định cách ly đối với khán giả dự Olympic

Sau đó, việc thương thảo đã có nhiều thời điểm bị lâm vào cảnh bế tắc do các bên chưa tìm được tiếng nói chung. Thậm chí vào tháng 6.2019, tại cuộc họp với Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử của Bộ Thông tin - Truyền thông, VTV cho biết đã được đối tác đồng ý giảm giá nhưng vẫn còn cao hơn gấp 10 lần so với Thế vận hội 2016.

Chính vì thế, VTV đã đề nghị 7 đài truyền hình khác tại Việt Nam cùng góp tiền mua nhưng chưa nhận được sự đồng ý. Sau đó, cuối cùng chỉ còn duy nhất VTV là đơn vị duy nhất tại Việt Nam tiếp tục thực hiện việc đàm phán với đối tác Nhật Bản.

Theo thông tin mới nhất, sự nỗ lực của VTV cũng đã được đền đáp khi các bên đã đi đến thoả thuận ban đầu là VTV sẽ trở thành đơn vị sở hữu bản quyền truyền thông Olympic 2020 trên lãnh thổ Việt Nam. Thế nhưng đôi bên vẫn chưa đi đến việc thống nhất bằng văn bản nên chưa thể tiến hành lễ ký kết.

Về cơ bản, việc thoả thuận đã hoàn tất đến 99%, nhưng trong đàm phán hợp đồng, chỉ khi nào hoàn toàn thống nhất 100% các điều khoản thì mới ký kết.

Hiện chỉ còn 1% cần phải làm việc tiếp, song VTV rất kỳ vọng sẽ có được bản quyền Olympic năm nay. Tạm thời, các trận đấu đầu tiên của môn bóng đá nam, nữ của Olympic sẽ chưa được phát sóng trực tiếp trên VTV.

Tuyển thủ Việt Nam tranh thủ tập luyện khi vừa đến Nhật Bản

Ngay khi vừa có mặt tại Nhật Bản đã lao vào luyện tập với quyết tâm rất cao cho kỳ Olympic Tokyo đặc biệt khi vừa thi đấu vừa ý thức phòng tránh dịch bệnh Covid-19 cao độ.

Trong ngày đầu tiên đến đất nước Mặt trời mọc, một số tuyển thủ như 2 tay vợt Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thùy Linh, VĐV điền kinh Quách Thị Lan…đã cẩn thận đeo khẩu trang để bắt đầu luyện tập nhẹ.

Đoàn thể thao Việt Nam năm nay có tất cả 18 tuyển thủ tham dự Olympic 2020 với 11 môn. Nếu có được bản quyền truyền thông Olympic, phía Ban tổ chức Thế vận hội và đối tác sẽ cung cấp nhiều đường tín hiệu cho VTV, để VTV lựa chọn các nội dung phù hợp, phục vụ khán giả.

VTV đã mua được bản quyền truyền hình Olympic Tokyo 2020

Theo cập nhật mới nhất VÀO TRƯA NGÀY 21/07, VTV cho biết đã thành công trong việc đàm phán mua bản quyền phát sóng Olympic 2020:

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm hội đàm trực tuyến với Bộ trưởng, Chủ tịch Ủy ban Công an Quốc gia Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2021
Bộ Công an Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Nhật Bản đảm bảo an ninh Olympic

"VTV đã đạt được thỏa thuận với đối tác về bản quyền phát sóng Olympic Tokyo 2020 trên các kênh truyền hình miễn phí của VTV. Hiện tại, VTV đang gấp rút thực hiện các công tác liên quan với đối tác và sẽ sớm gửi tới quý vị lịch truyền hình trực tiếp các môn thi đấu của đại hội".

Trong suốt 3 năm qua, VTV đã nỗ lực tham gia đàm phán với đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình Olympic Tokyo tại Việt Nam.

Olympic Tokyo 2020 diễn ra từ ngày 23-7 đến 8-8 tại Nhật Bản. Olympic là đấu trường thể thao lớn nhất thế giới được tổ chức 4 năm một lần, quy tụ tất cả những VĐV đẳng cấp, "ngôi sao" của các nền thể thao hàng đầu thế giới.

Ngoài các môn thể thao không có đoàn Việt Nam thi đấu, VTV sẽ cố gắng phát sóng trực tiếp đầy đủ nhất các môn có VĐV Việt Nam tranh tài tại Thế vận hội Olympic 2020. VTV có thể phát sóng Olympic trên VTV5.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала