Biden nói Putin và Tập Cận Bình dựa vào chế độ chuyên chính

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhПредседатель КНР Си Цзиньпин и президент РФ Владимир Путин на церемонии официальной встречи в Георгиевском зале Кремля
Председатель КНР Си Цзиньпин и президент РФ Владимир Путин на церемонии официальной встречи в Георгиевском зале Кремля - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cho biết các nhà lãnh đạo của Nga và Trung Quốc, Tổng thống Vladimir Putin và Chủ tịch Tập Cận Bình đều dựa vào chế độ chuyên chính.
"Tôi đã nói chuyện với Tập Cận Bình từ Trung Quốc, tôi biết rõ về ông ấy, một người cứng rắn, ông ấy thực sự tin tưởng rằng thế kỷ 21 sẽ được định đoạt bởi tầng lớp thống trị, không phải nói đùa đâu, ông ấy khẳng định với tôi là dân chủ không thể hữu hiệu trong thế kỷ 21", - Tổng thống Biden nói.

Theo ông, Chủ tịch Tập Cận Bình tin chắc rằng trong chế độ dân chủ không thể tập hợp dân tộc nhanh chóng như dưới chế độ chuyên chính.

Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2021
Biden so sánh Putin và Tập Cận Bình

Biden nói thêm rằng ông cũng đã dành thời gian nói chuyện với Tổng thống Putin, người mà ông biết rõ.

"Những vị này đang đặt cược vào chế độ chuyên chính, tôi không đùa đâu. Nền dân chủ phải đứng lên và thể hiện được rằng nó vững vàng ở chỗ chúng ta", - Biden nói.

Theo Tổng thống Hoa Kỳ, sau vụ bạo loạn ở Điện Capitol, "cả thế giới đang lo lắng" về nước Mỹ.

“Khi tôi có mặt tại hội nghị G7 - những nền dân chủ mạnh nhất - tôi đã nói: “ Nước Mỹ đã trở lại”. Họ hỏi: “Có thật như vậy không, chúng tôi có thể tin ông không hả Joe? ”- ông kể lại.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden thường đưa ra những tuyên bố tương tự. Cụ thể, vào giữa tháng 6 trong chuyến thăm Vương quốc Anh, ông nói rằng thế giới đang trải qua một bước ngoặt trong lịch sử, khi các quốc gia có chế độ dân chủ cầm quyền cần phải chứng minh khả năng tồn tại của họ khi đối mặt với sự cạnh tranh của các chế độ chuyên quyền. Vào cuối tháng 5, nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng nền dân chủ ở Mỹ và các nước khác đang bị đe dọa và hiện tại trên thế giới đang diễn ra cuộc đấu tranh giữa hệ thống chính trị này và chủ nghĩa độc tài.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала