Biden nói rằng ông nhận thức rõ mình là Tổng thống Hoa Kỳ tại cuộc gặp với Tổng thống Putin

© Sputnik / Mikhail Metzel  / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc gặp tại Biệt thự La Grange, Geneva
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc gặp tại Biệt thự La Grange, Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hoàn toàn nhận thức rõ ông là người đứng đầu chính quyền Hoa Kỳ chính xác là khi gặp gỡ người đồng cấp Nga Vladimir Putin. Ông nói điều này khi phát biểu tại buổi tiếp xúc với công chúng ở Ohio. Sự kiện được phát sóng trên kênh truyền hình CNN.
“Khi ngồi đối diện với Putin, tôi cảm thấy rằng ông ấy hiểu tôi là ai, và tôi cũng hiểu ông ấy là ai. Ông ấy biết rằng khi tôi nói đã nói ra điều gì là có thể làm được điều đó. <...> Lần đầu tiên tôi cảm thấy mình đang ở trong một chính quyền nắm vai trò lãnh đạo thế giới tự do", - ông Biden nói.

Ngày 9/7 Joe Biden nói rằng ông tin tưởng vào sự hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực an ninh mạng. Ông lưu ý rằng việc Washington tấn công các máy chủ được bọn tội phạm sử dụng để tống tiền là việc làm đúng đắn.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc họp báo sau hội đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden ở Geneva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2021
Putin: Hình ảnh của Biden trên truyền thông không phù hợp với thực tế

Cùng ngày hôm đó ông đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Nga. Được biết hai nhà lãnh đạo tiếp tục đối thoại về việc chống lại tội phạm mạng và vấn đề an toàn thông tin.

Cuộc gặp ở Geneva

Cuộc hội đàm giữa hai vị Tổng thống Putin và Biden diễn ra ngày 16/6 tại Geneva. Đây là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên của họ trên cương vị nguyên thủ quốc gia, cũng là cuộc gặp thượng đỉnh Nga - Mỹ đầu tiên kể từ năm 2018. Trong tuyên bố chung, hai nhà lãnh đạo nhấn mạnh rằng các bên dự định khởi động tiến trình đối thoại song phương toàn diện về ổn định chiến lược, hứa hẹn sẽ mang tính thực chất và năng động. Ngoài ra, Moskva và Washington có kế hoạch bắt đầu tham vấn về vấn đề an ninh mạng, trao đổi đổi tù nhân và kiểm soát vũ khí.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала