Bộ Ngoại giao Nga bình luận về những lời kêu gọi chặn Sputnik ở Cộng hòa Séc

© Sputnik / Maksim BlinovSputnik Sputnik Logo
Sputnik Sputnik Logo - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã bình luận về lời kêu gọi của nhà báo Séc cắt đứt quan hệ ngoại giao với Nga và chặn Sputinik, bà nói rằng những vấn đề như vậy thuộc thẩm quyền giải quyết của các nhà chức trách.

Đồng thời Maria Zakharova nhấn mạnh rằng sự phân biệt đối xử đối với các phương tiện truyền thông Nga sẽ được đáp trả.

Duma Quốc gia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2019
Duma Quốc gia Nga: Sự đe dọa đối với các nhà báo Sputnik Estonia là «tuỳ tiện thô lỗ»

Vào ngày 19 tháng 7, trang web của Cổng thông tin Séc Forum24 đã đăng một bài báo của Tổng biên tập Johana Govorkova, trong đó bà đề xuất đóng cửa đại sứ quán Nga tại Cộng hòa Séc và chặn trang web Sputnik "theo gương của Lithuania và các nước khác. "

“Liên quan tới lời kêu gọi của bà ấy về việc cắt đứt quan hệ ngoại giao, tôi cho rằng vấn đề này thuộc trách nhiệm quyền giải quyết của các thể chế quyền lực khác trong một quốc gia có chủ quyền,”- bà Zakharova nói tại một cuộc họp báo.

Phát biểu về lời kêu gọi chặn Sputnik ở Cộng hòa Séc, bà Zakharova nhắc nhớ về sự đoàn kết của giới báo chí, theo đó các đại diện của nghề này cần hỗ trợ lẫn nhau.

"Trong trường hợp này đạo đức báo chí đang bị vi phạm, đấy là điều thứ nhất. Thứ hai, luận điệu này xem ra rất hiếu chiến", - bà Zakharova lưu ý.

“Ở Matxcơva, ở Nga đang có các nhà báo Séc làm việc, họ cũng làm việc trên cơ sở không chỉ áp dụng cho các nhà báo nước ngoài khác, mà cả các nhà báo Nga, họ sử dụng tất cả các cơ hội mà luật pháp Nga dành cho những người làm truyền thông, thường xuyên xuất hiện trên truyền hình. Tôi chưa bao giờ nghe nói họ gặp bất cứ khó khăn gì, không hề có sự kêu gọi của các nhà báo Nga rằng cần đóng cửa các cơ quan truyền thông Séc, trục xuất các nhà báo, dừng tác nghiệp. Mặt khác, hẳn quý vị cũng biết rằng khi các nhà báo Nga bị phân biệt đối xử trên lãnh thổ các nước, chúng tôi đáp lại theo cách tương ứng", - bà Zakharova nói.

Facebook - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2019
Facebook đã xóa các trang Sputnik, hãng coi đây là kiểm duyệt

Chặn phương tiện truyền thông Nga

Trong những tháng gần đây, các nền tảng nước ngoài thường xuyên chặn các tài khoản truyền thông Nga. Facebook đã khóa tài khoản của Baltnews mà không đưa ra bất kỳ lý do gì. Vào tháng 10 năm 2020, Twitter đã đánh dấu tài liệu của RT (Russia Today) về cuộc bầu cử Hoa Kỳ là có khả năng gây hiểu lầm và trước đó cũng đã xóa tài khoản RIA Novosti khỏi kết quả tìm kiếm. Trước đó, Twitter đã chặn RT và Sputnik theo cách tương tự.

Bộ Ngoại giao Nga gọi việc cản trở hoạt động của truyền thông Nga tại các nước EU là sự mập mờ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала