Đại diện ngành điện lên tiếng lý do cấp điện chậm cho bệnh viện dã chiến

© Ảnh : TTXVN - Nguyễn Thành ChungTp.Hồ Chí Minh: Hoàn thành cấp điện ưu tiên cho các bệnh viện dã chiến
Tp.Hồ Chí Minh: Hoàn thành cấp điện ưu tiên cho các bệnh viện dã chiến - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Đại diện ngành điện giải thích nguyên nhân cấp điện chậm cho bệnh viện dã chiến. Đồng thời, công ty cam kết không ngừng cung cấp điện với khách hàng gặp khó khăn, chưa kịp đóng tiền điện trong thời gian giãn cách.

Vì sao lại cấp điện chậm cho bệnh viện dã chiến?

Tại họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM chiều 21/7, ông Luân Quốc Hưng, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM. Qua đó, tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), cho biết thời gian qua, ngành điện đảm bảo nguồn điện cho 12 chốt kiểm soát dịch quanh cửa ngõ thành phố; các bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19; khu cách ly...

Trả lời về lý do cấp điện chậm tại một số bệnh viện dã chiến, ông Hưng cho biết về bệnh viện dã chiến tại khu tái định cư ở phường An Khánh, TP Thủ Đức. Nguyên nhân là do thời gian đầu, khu R1, R2, R3 mất tương đối nhiều thời gian kiểm tra, thử nghiệm để đảm bảo an toàn nên những ngày đầu hơi chậm trong cung cấp điện.

Tuy nhiên tại các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19, ngành điện đảm bảo 2 nguồn điện trung thế và một máy phát nên đảm bảo nguồn điện cho khu vực này.

© Ảnh : TTXVN - Nguyễn ThànhTp.Hồ Chí Minh: Hoàn thành cấp điện ưu tiên cho các bệnh viện dã chiến
Đại diện ngành điện lên tiếng lý do cấp điện chậm cho bệnh viện dã chiến - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2021
Tp.Hồ Chí Minh: Hoàn thành cấp điện ưu tiên cho các bệnh viện dã chiến

Đáng chú ý, đại diện ngành điện cho biết trong thời gian giãn cách, công ty cam kết không ngừng cung cấp điện với khách hàng gặp khó khăn, chưa kịp đóng tiền điện. Ngành điện cũng tăng cường thu tiền điện qua ví điện tử.

Giảm giá điện lần 3 trong thời gian dịch

Về vấn đề giảm giá điện trong thời gian tới, ông Hưng cho biết ngành điện đã 2 lần giảm giá với tổng số tiền là 13.800 tỷ đồng trên cả nước và riêng TP.HCM là 1.500 tỷ đồng.

EVN HANOI lập phương án phân bổ điện năng để cấp điện an toàn, hợp lý dịp 30/4. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2021
Cảnh báo những cuộc gọi giả mạo nhân viên EVN để đòi tiền điện

Bộ Công Thương cũng vừa có hướng dẫn và đối tượng giảm giá điện lần 3 có thay đổi. Đó là hỗ trợ giảm giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch, miễn giảm tiền điện cho các cơ sở được dùng để cách ly tập trung, khám bệnh tập trung cho bệnh nhân Covid-19 theo danh sách được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Về lý do tiền điện tăng cao thời gian qua, ông Hưng lý giải do người dân ở nhà nhiều nên điện sinh hoạt tăng như sử dụng máy lạnh, xem tivi, nấu ăn...

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала