Mẹ cậu bé người Áo kể về bức thư của cậu gửi cho ông Putin

© Sputnik / Michael Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Vladimir Putin
Tổng thống Vladimir Putin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2021
Đăng ký
Suzanne Brandstätter, mẹ của cậu bé 10 tuổi người Áo, người đã viết thư cho Tổng thống Nga Vladimir Putin, nói rằng đây hoàn toàn là ý tưởng của chính con bà, và không ai mong đợi câu trả lời.

Trước đó, Đại sứ quán Nga tại Áo cho biết cậu bé 10 tuổi Matthias Brandstätter đã gửi thư cho ông Putin và xin ông đừng đánh mất niềm tin vào châu Âu. Cậu bé cũng kể rằng bản thân mình rất quan tâm đến nước Nga và bắt đầu học tiếng Nga. Theo cậu, các nước châu Âu và Nga là những nước láng giềng gần gũi, có liên hệ kinh tế với nhau, và cậu cho rằng Nga và châu Âu nên tương tác mạnh mẽ hơn.

Bức thư của cậu gửi cho ông Putin

"Thành thật mà nói, sáng kiến viết thư chắc chắn không phải là của chúng tôi. Vợ chồng tôi thường nói chuyện về chính trị, kể cả với các con, chúng tôi giải thích và kể cho chúng nghe về lịch sử của mỗi quốc gia. Chúng tôi thực sự nói rất nhiều về chính trị ở nhà, bao gồm cả về nước Nga, và chúng tôi không thích khi người ta chỉ kể những điều tồi tệ về một quốc gia, điều đó là không thể, một tấm huân chương luôn có hai mặt”, - Suzanne nói.

Theo bà, gia đình đã xem nhiều phim tài liệu cùng nhau, con trai bà biết văn hóa Slovakia và biết rằng ở Nga có nhiều thứ rất giống: đất nước rất hiếu khách, rộng lớn, và gia đình bà muốn có dịp đi Nga du lịch.

Tổng thống Nga V.Putin gặp gỡ các thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi Thay đổi lớn - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2021
Tổng thống Putin trấn an cậu bé bật khóc vì xúc động
"Có một lúc, con trai tới tìm tôi và nói: “Mẹ ơi, con phải viết một lá thư cho ông Putin". "Chúng tôi nói với cháu rằng tổng thống đương nhiên còn có nhiều việc khác cần quan tâm. Nói chung, chúng tôi trả  lời cháu rằng: thôi được, chúng ta sẽ thử, con cứ viết về những gì mình nghĩ và muốn bày tỏ", - người đối thoại với hãng tin cho biết.

Bà lưu ý rằng Matthias đã tự viết toàn bộ bức thư, cha mẹ cậu thậm chí còn không đặc biệt kiểm tra ngữ pháp.

"Không ai tin chúng tôi, họ nghĩ rằng chúng tôi đã ép buộc cháu, nhưng thực sự đó là những gì nảy ra trong đầu cháu. Chúng tôi thậm chí không thể hình dung rằng sẽ nhận được thư hồi đáp", - Susanna nói.

Đại sứ quán Nga tại Vienna báo cáo rằng theo yêu cầu của Matthias, họ đã gửi cho cậu bé một bức ảnh của Tổng thống Nga với chữ ký cá nhân, cũng như một số cuốn sách về Nga và Matxcơva. Đồng thời, Điện Kremlin nói rằng họ vẫn chưa nhìn thấy bức thư.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала