Phát hiện bệnh đậu mùa khỉ ở Hoa Kỳ

© Fotolia / Fotos 593Con khỉ
Con khỉ - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2021
Đăng ký
Lần đầu tiên sau 23 năm, tại Hoa ghi nhận một rường hợp nhiễm bệnh đậu mùa khỉ.

Một dịch bệnh mới đang đến?

Căn bệnh truyền nhiễm được phát hiện ở một cư dân Texas, người này mang bệnh về từ Nigeria. Hiện ông đang ở bệnh viện trong tình trạng sức khỏe ổn định. Chưa có báo cáo về các ca nhiễm bệnh khác.

Các nhà chức trách nước này đang tìm kiếm 200 người từ 27 bang có thể đã tiếp xúc với bệnh nhân. Người đàn ông bay từ châu Phi trên hai chuyến bay và có thể lây bệnh cho các hành khách khác. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Bộ Y tế Hoa Kỳ đang cố gắng liên hệ với họ.

Con khỉ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2021
Ca tử vong đầu tiên vì lây nhiễm virus B từ khỉ

Các quan chức của Bộ lưu ý rằng nguy cơ lây lan dịch bệnh là nhỏ, vì hành khách đi máy bay được yêu cầu đeo khẩu trang trong khoang.

Các triệu chứng của bệnh

Đậu mùa là một bệnh do virus hiếm gặp, thuộc cùng loài với bệnh đậu mùa thông thường. Bệnh được quan sát thấy chủ yếu ở các vùng xa xôi của Trung và Tây Phi, gần các khu rừng nhiệt đới. Các triệu chứng bao gồm sốt, đau đầu, đau cơ, phù nề, đau lưng, khắp người mệt mỏi nghiêm trọng. Sau khi hết sốt sẽ là giai đoạn phát ban, các nốt đậu mùa thường bắt đầu xuất hiện trên mặt và sau đó lan ra các bộ phận khác của cơ thể, thường là lòng bàn tay và lòng bàn chân. Phát ban có thể gây ngứa dữ dội, sau đó thay đổi và trải qua các giai đoạn khác nhau trước khi hình thành vảy, sau đó biến mất. Các tổn thương có thể gây ra sẹo.

Đợt bùng phát đậu mùa khỉ năm 2003 ở Hoa Kỳ dẫn đến 47 trường hợp nhiễm bệnh đã được xác nhận hoặc có thể xảy ra và có liên quan đến các loài gặm nhấm được các nhà khoa học mang về nước từ Châu Phi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала