Taliban* tuyên bố kiểm soát 90% biên giới Afghanistan

© Sputnik / Said Zakeriya  / Chuyển đến kho ảnhTrạm kiểm soát ở Kabul
Trạm kiểm soát ở Kabul - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại diện của phong trào Taliban cực đoan* Zabihullah Mujahid tuyên bố rằng khoảng 90% biên giới nằm dưới sự kiểm soát của phong trào này.

Kiểm soát hoàn toàn biên giới với Turkmenistan và Iran

Người phát ngôn của Taliban cực đoan* Zabihullah Mujahid cho biết phong trào này kiểm soát toàn bộ biên giới với Turkmenistan và Iran.

Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2021
Bộ Ngoại giao Nga thông báo về sự xuất hiện điểm nóng mới ở phía Bắc Afghanistan
"Biên giới với Turkmenistan và biên giới với Iran và Pakistan (ngoại trừ một vài đoạn nhỏ) cũng hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của chúng tôi... Biên giới của Tajikistan hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của chúng tôi từ Badakhshan đến Takhar và Kandur. Phần lớn biên giới của Afghanistan với Uzbekistan cũng nằm dưới sự kiểm soát của Taliban*, chỉ có Hairatan ở tỉnh Kaldar nằm dưới sự kiểm soát của Kabul”, - Zabihullah Mujahid nói.

Tình hình ở Afghanistan

Tại Afghanistan, đang diễn ra cuộc đối đầu giữa quân chính phủ và phiến quân Taliban*, những kẻ đã chiếm giữ các vùng lãnh thổ quan trọng ở các vùng nông thôn và tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào các thành phố lớn. Bất ổn ở Afghanistan đang gia tăng trong bối cảnh chính quyền Mỹ hứa hẹn sẽ hoàn tất việc rút quân khỏi đất Afghanistan vào ngày 11 tháng 9. Năm 2020, Washington và Taliban* đã ký kết hiệp định hòa bình đầu tiên tại Doha sau hơn 18 năm chiến tranh. Văn bản này quy định việc rút quân đội nước ngoài khỏi Afghanistan trong 14 tháng và bắt đầu đối thoại liên Afghanistan sau khi trao đổi tù nhân.

*Taliban - tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала