Triển khai "radar bay" ở Bắc Cực

© Sputnik / Anton DenisovMáy bay A-50
Máy bay A-50 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga sẽ triển khai máy bay cảnh báo sớm radar tầm xa (AWACS) A-50U có tính năng độc đáo ở Bắc Cực. Chúng có khả năng phát hiện bất kỳ mục tiêu nào trên không trong phạm vi hàng trăm kilomet, các nguồn tin của Izvestia trong Bộ Quốc phòng cho biết.

Theo các nguồn tin, Bộ Quốc phòng Nga sẽ điều loại máy bay này đến bảo vệ Tuyến đường biển phía Bắc và Bắc Cực, đồng thời đảm nhiệm công tác tuần tra khu vực Bắc Cực. Máy bay có thể theo dõi tình hình và tham gia các hoạt động cứu hộ.

Theo các nguồn tin của Izvestia, phương án triển khai A-50U tại hai căn cứ quân sự "Cỏ ba lá Bắc Cực" và “Cỏ ba lá phương Bắc" hiện đang được xem xét, nhưng vẫn chưa có quyết định cuối cùng.

Máy bay chống ngầm IL-38N - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2021
Nga sẽ điều máy bay đến Bắc Cực

Máy bay AWACS được trang bị radar mạnh sẽ đảm nhiệm chức năng của đài chỉ huy trên không. Sau khi nhận dữ liệu về tình hình trên không, máy bay có thể trực tiếp thông báo tọa độ mục tiêu. Dữ liệu từ A-50U có thể được truyền tới cả máy bay chiến đấu và hệ thống phòng không mặt đấy.

Máy bay A-50U

A-50U là một mô hình hiện đại hóa của máy bay A-50 được phát triển từ thời Liên Xô. Là loại mới hơn nên nó có thể phát hiện và theo dõi nhiều mục tiêu hơn. Ngoài ra, máy bay được lắp đặt động cơ tiết kiệm nhiên liệu - điều này cho phép chúng ở trên không lâu hơn. A-50U có thể phát hiện máy bay địch ở cách xa 600 km.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала