Bùng phát nhiễm nấm Candida auris nguy hiểm được ghi nhận tại Hoa Kỳ

© Depositphotos.com / Sudok1Bác sĩ và bệnh nhân trong bệnh viện
Bác sĩ và bệnh nhân trong bệnh viện - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Các đợt bùng phát nhiễm nấm Candida auris nguy hiểm đã được xác định ở Texas và Washington, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC).

Lần đầu tiên nấm Candida auris được phát hiện vào năm 2009 trên một bệnh nhân ở Nhật Bản, hiện nay loài nấm này đã được xác định trên năm châu lục. Một đợt bùng phát nhiễm loại nấm này đã xảy ra tại các bệnh viện ở Anh vào năm 2019 với 200 người bị nhiễm, 8 bệnh nhân tử vong.

Nguy hiểm chết người

Theo thông báo, tại Washington từ tháng 1 đến tháng 4 năm nay, 101 trường hợp nhiễm nấm được phát hiện trong một cơ sở chăm sóc dài hạn cho những bệnh nhân nặng. Trong cùng thời gian, 22 trường hợp cũng được xác định ở Texas trong số các bệnh nhân trong các cơ sở y tế.

bệnh viện - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2021
Thêm một quốc gia nữa có trường hợp tử vong do "nấm đen"
"Tỷ lệ tử vong trong 30 ngày của cả hai đợt bùng phát cộng lại là 30%, nhưng tác động tương đối của Candida auris hiện không rõ ràng", tuyên bố cho biết.

Theo trung tâm, không tìm thấy mối liên hệ nào giữa các đợt bùng phát. Người ta tin đây là lần đầu tiên loại nấm này được truyền từ bệnh nhân này sang bệnh nhân khác ở Hoa Kỳ.

Cơ quan quản lý lưu ý "không có dữ liệu về liệu pháp điều trị thích hợp nhất cho người nhiễm panresistant".

Sputnik trước đây đã đưa tin về sự bùng phát bệnh nhiễm nấm chết người ở Ấn Độ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала