Defender là tàu khu trục duy nhất đang hoạt động của Hải quân Anh

© Ảnh : OGL v1.0 / LA(Phot) Chris Mumby / Royal NavyTàu khu trục Defender của Anh.
Tàu khu trục Defender của Anh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tàu khu trục Defender từng gây ra sự cố biên giới trong lãnh hải của Nga thực chất là chiếc duy nhất còn đang hoạt động trong số các tàu cùng loại của Hải quân Hoàng gia Anh, báo Defense News dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Anh Jeremy Quin cho biết.

Phục vụ trong biên chế Hải quân Anh có tất cả 6 tàu khu trục lớp Type 45. Ba tàu trong số đó đã về cảng để bảo dưỡng.

Tàu khu trục Dauntless đang trong quá trình tái trang bị, còn chiếc thứ năm thuộc lớp này là tàu Diamond đã gặp sự cố kỹ thuật trong chuyến hành trình ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, Bộ trưởng cho biết.

Tàu chiến HMS Defender của Hải quân Hoàng gia Anh tiếp cận cảng Biển Đen của Batumi, Georgia, ngày 26/6/2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2021
NATO từ chối rời Biển Đen sau vụ tàu Defender

Sự cố tàu khu trục Anh

Cuối tháng 6, tàu khu trục Defender của Anh đã vượt qua biên giới Nga gần Mũi Fiolent (Crưm). Tàu biên phòng Nga sau nhiều lần cảnh báo đã nổ súng cảnh cáo, máy bay Su-24M ném bom cảnh cáo dọc đường đi của tàu khu trục. Bộ Quốc phòng Anh và Văn phòng chính phủ nước này khẳng định rằng tàu khu trục của họ không bị bắn và không ở trong lãnh hải của Nga.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Anh cũng nói rằng Nga đang tiến hành diễn tập ở Biển Đen và đã thông báo trước với "cộng đồng hàng hải" về cuộc diễn tập đó. Tuy nhiên, một nhà báo trên tàu của Anh khẳng định con tàu này cố tình đi vào lãnh hải của Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала