Liên minh Châu Âu chấp thuận sử dụng vắc xin Moderna cho thanh thiếu niên

© REUTERS / Carlos OsorioVắc xin Moderna
Vắc xin Moderna - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2021
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (EMA) đã phê duyệt việc sử dụng vắc xin ngừa coronavirus của Moderna để tiêm chủng cho thanh thiếu niên từ 12-17 tuổi, cơ quan này cho biết trong một tuyên bố.
"Sau khi đánh giá dữ liệu nhận được, EMA có thể khuyến nghị sử dụng vắc xin Moderna cho thanh thiếu niên từ 12 đến 17 tuổi ... Việc sử dụng vắc xin ở trẻ em từ 12 tuổi sẽ giống như đối với các nhóm tuổi khác: vắc xin được tiêm bắp hai liều trong khoảng thời gian bốn tuần", - tài liệu viết.
Thuốc chủng ngừa coronavirus Moderna - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2020
Công ty Moderna tiêu hủy 400 nghìn liều vắc xin COVID-19

Cho đến gần đây, Moderna đã được chấp thuận sử dụng ở EU cho những người từ 18 tuổi trở lên. Hiện nay ở Liên minh Châu Âu, vắc-xin của Pfizer / BioNTech đã được sử dụng để tiêm chủng cho thanh thiếu niên từ 12 tuổi.

Tiến trình tiêm chủng ở EU

Tổng cộng, EU đã chấp thuận cho bốn loại vắc xin được sử dụng cho người lớn: Pfizer/BioNTech, Moderna, AstraZeneca và Johnson & Johnson. Một số loại thuốc khác đang được cơ quan quản lý xem xét, bao gồm cả vắc xin Sputnik V của Nga.

Liên minh châu Âu dự định sẽ tiêm chủng ngừa coronavirus đầy đủ cho 70% dân số trưởng thành vào cuối tháng Bảy. Hiện tại, gần 55% cư dân trưởng thành của liên minh đã được tiêm chủng đầy đủ.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала