Người Đức tức giận với thỏa thuận về "Dòng chảy phương Bắc -2"

© Sputnik / Nord Stream 2/Axel Schmidt / Chuyển đến kho ảnhLắp đặt đường ống “Dòng chảy phương Bắc-2”
Lắp đặt đường ống “Dòng chảy phương Bắc-2”  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả của báo Der Spiegel đã bày tỏ ý kiến về thỏa thuận giữa Mỹ và Đức liên quan đến đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc -2".

Theo tài liệu được công bố trước đó, Berlin và Washington tỏ ý sẵn sàng hỗ trợ Ukraina phát triển năng lượng "xanh" và đảm bảo việc trung chuyển khí đốt qua nước này trong thập niên tới. Bài báo lưu ý rằng Ba Lan và Ukraina đã lên án thỏa thuận Đức - Mỹ, tài liệu này cũng bị một số nghị sĩ và nhà ngoại giao Mỹ chỉ trích. Tuy nhiên ở Nga tuyên bố chung giữa Berlin và Washington lại được hoan nghênh.

Nhiều độc giả Đức tỏ ý nghi ngờ về thỏa thuận này. Nhiều người tỏ ra phẫn nộ khi cho rằng Đức sẽ phải đầu tư vào Ukraina.

Đường ống Nord Stream 2 đang được đặt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2021
Người Đức nổi giận vì lập trường của Mỹ đối với “Dòng chảy phương Bắc-2”
"Người ta sẽ kiếm tiền trên thỏa thuận của Thủ tướng Merkel, chỉ có người đóng thuế Đức là sẽ phải chi trả như mọi khi", - Klartext viết.
"Bơm những khoản tiền khổng lồ vào hệ thống tham nhũng của Ukraina để kéo Ukraina ra xa Nga bằng tiền ư? Có thực sự xứng đáng hay không?"- Harald-4bsCilBMR hỏi.
"Tại sao người Ba Lan và Ukraina lại rên rỉ như vậy? Bọn họ đã nhận tiền từ việc trung chuyển khí đốt trong nhiều năm, nhưng điều này không có nghĩa là số tiền ấy sẽ chảy vào túi họ mãi mãi", - Emil-Jörge-kk8X6pPZR nhận xét.

Người đó nhấn mạnh rằng nếu một bên tham gia hợp đồng không muốn gia hạn thì bên kia phải chấp nhận mà không thể yêu cầu gia hạn thỏa thuận.

Xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2021
Các nhà môi trường Đức lại khiếu nại Dòng chảy phương Bắc-2. Chuyện gì sẽ xảy ra với dự án?
“Đức không phải chịu trách nhiệm hỗ trợ đời sống cho các quốc gia khác”, - người này nói thêm.
"Thật nực cười khi chúng tôi phải hỏi Ukraina chuyện chúng tôi mua khí đốt từ đâu. Chính Ukraina đã nhiều lần gây nguy hiểm cho nguồn cung cấp khí đốt của chúng tôi bằng cách kết nối (để lấy khí đốt) bất hợp pháp vào đường ống dẫn khí và không thanh toán hóa đơn cho Nga", - người dùng Ciryamir-YtOBhtUWg viết.
"Đó là tiếng chuông cảnh tỉnh cho chúng ta! Ra là khi “sự đồng thuận” càng tệ hại, càng không công bằng thì "nạn nhân" la càng to: "Thỏa hiệp tồi tệ!"... Tôi sẽ ngạc nhiên nếu trong trường hợp này không phải như vậy. Thật đáng để xem khi nào thì chúng ta nhận ra trò chơi xỏ này là thế nào?"- nick Tue viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала