Pakistan đưa quân đến biên giới giáp Afghanistan

© AP Photo / Muhammad SajjadQuân nhân Pakistan ở khu vực biên giới Pakistan-Afghanistan
Quân nhân Pakistan ở khu vực biên giới Pakistan-Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Pakistan đã được cử đến biên giới giáp Afghanistan để ngăn cản các chiến binh và quân nhân Afghanistan vượt biên, tờ Dawn đưa tin, dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Sheikh Rashid Ahmed.
Tờ báo dẫn lời ông Ahmed: “Giờ đây, quân đội chính quy đã kiểm soát biên giới sau khi thay thế lực lượng bán quân sự”.

Cần lưu ý rằng quân đội sẽ thay thế cảnh sát biên phòng, làm nhiệm vụ ngăn chặn vượt biên trái phép và buôn lậu.

Theo Bộ trưởng Nội vụ, do tình hình bất ổn ở quốc gia láng giềng, Pakistan sẽ không chỉ phải ngăn chặn người tị nạn, mà còn phải ngăn cản các chiến binh và quân nhân vượt biên.

Nhà nước Hồi giáo (IS) - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2021
Bộ Ngoại giao Nga: Hợp tác giữa Hoa Kỳ và ISIS* ở miền bắc Afghanistan

Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Sheikh Rashid Ahmed nói thêm rằng xung đột ở Afghanistan vẫn là chuyện nội bộ của nước này, Islamabad không đứng về phía nào.

Loại bỏ người đứng đầu chính quyền "bóng tối" Taliban*

Quân đội Afghanistan đã loại bỏ thống đốc "bóng tối" Taliban* Mullah Halim. Điều này đã được Bộ Quốc phòng Afghanistan thông báo trên Twitter. Halim đã bị giết chết tại khu vực Karukh tỉnh Herat, trước đó được quân chính phủ giải phóng khỏi các chiến binh. Trong chiến dịch này có 20 chiến binh Taliban, trong đó có 2 chỉ huy, đã bị giết chết, 50 người khác bị thương.

Tình hình ở Afghanistan

Tại Afghanistan đang diễn ra cuộc đối đầu giữa quân đội chính phủ và phiến quân Taliban*.  Các chiến binh chiếm giữ các vùng lãnh thổ quan trọng ở nông thôn và tiến hành tấn công nhằm vào các thành phố lớn. Tình trạng bất ổn ở Afghanistan ngày càng gia tăng trong bối cảnh quân đội Mỹ rút quân, mà Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov gọi là sự thừa nhận sứ mệnh của Mỹ đã bị thất bại.

* Tổ chức khủng bố, bị cấm ở Nga

Đọc thêm

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала