"Pishchal” và “Kupol”: Cách thức hoạt động và sự khác biệt giữa hai hệ thống chống UAV tốt nhất

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhDiễn đàn "Ngày công nghệ tiên tiến của các cơ quan thực thi pháp luật Liên bang Nga"
Diễn đàn Ngày công nghệ tiên tiến của các cơ quan thực thi pháp luật Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2021
Đăng ký
Tại Triển lãm hàng không quốc tế MAKS-2021, công ty «Avtomatika», thành viên Rostec, giới thiệu các thiết bị chống máy bay không người lái mới nhất — trong số những loại tốt nhất trên thị trường vũ khí thế giới.

Trong buổi giới thiệu thiết bị dành riêng cho Sputnik, các đại diện chính thức công ty nói về cách thức hoạt động của các hệ thống này và sự khác biệt giữa chúng  và với các thiết bị khác cùng loại trên thị trường.

"Pishchal" trọng lượng nhẹ

Sản phẩm chống UAV "Pishchal" là một tổ hợp cầm tay có khả năng ngăn chặn việc trao đổi dữ liệu vô tuyến điện tử của máy bay không người lái. Với khả năng hoạt động liên tục trong 1 giờ trong khoảng nhiệt độ -20°C  đến + 40 °C, tỷ lệ đặc tính kỹ thuật này khiến thiết bị trở thành mẫu độc nhất trên thị trường. Dmitry Burya, Trưởng bộ phận Hỗ trợ Kỹ thuật cho hoạt động Kinh tế Đối ngoại của doanh nghiệp, nói với Sputnik về điều này.

Pishchal” và “Kupol”: Cách thức hoạt động và sự khác biệt giữa hai hệ thống chống UAV tốt nhất - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2021
Hệ thống Pishal.
“Đương nhiên có những lựa chọn thay thế. Tuy nhiên, sản phẩm chúng tôi là tốt nhất. Ví dụ: “Pishchal” có tỷ lệ trọng lượng và hiệu quả tối ưu nhất trên thị trường. Trọng lượng nhẹ hơn các loại thiết bị cạnh tranh, nhưng phạm vi hoạt động như nhau, nếu không muốn nói là lớn hơn, khoảng 2 km với trọng lượng chỉ gần 4 kg”, - ông nhấn mạnh.

"Kupol" dành cho máy bay không người lái

Về phần mình, "Kupol" lại có thể hoạt động như một hệ thống di động hay đặt cố định. Nó làm ảnh hưởng đến các kênh dẫn đường, điều khiển và truyền thông tin của UAV, ra lệnh hạ cánh khẩn cấp hoặc tự rơi xuống đất.

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhKupol-Pro
Pishchal” và “Kupol”: Cách thức hoạt động và sự khác biệt giữa hai hệ thống chống UAV tốt nhất - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2021
Kupol-Pro
“Để ngăn chặn các kênh điều khiển và dẫn đường UAV, chỉ cần hướng "Pishchal" về phía mục tiêu có thể nhận biết bằng mắt thường là đủ. Còn “Kupol” hình thành xung quanh đối tượng bảo vệ một không gian dưới dạng mái vòm bán kính khoảng 2 km, nếu UAV bay vào đó thì sẽ hạ cánh khẩn cấp hoặc rơi xuống do tín hiệu điều khiển và dẫn đường của UAV bị triệt tiêu”, - Dmitry Burya giải thích.

Sự khác biệt

Nói về sự khác biệt trong hoạt động của hai thiết bị chống máy bay không người lái được giới thiệu, Dmitry Burya lưu ý:

MAKS-2021. Ngày thứ nhì - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2021
Kết quả những ngày đầu tiên tại MAKS-2021: Các đối tác nước ngoài của Nga quan tâm đến khí tài nào?
"Trên thực tế, các thiết bị khác nhau về chiến thuật sử dụng:" Pishchal "hoạt động theo hướng và trong thời gian ngắn cho đến khi đạt được kết quả, còn"Kupol"hoạt động liên tục, cung cấp khả năng bảo vệ công trình trước UAV".

Theo đại diện doanh nghiệp, các thiết bị này triệt tiêu hiệu quả tất cả các kênh điều khiển và dẫn đường của UAV được sử dụng ngày nay.

“Một tính năng đặc biệt của các thiết bị chúng tôi là, không giống như phần lớn các sản phẩm tương tự, chúng đã được thử nghiệm trong điều kiện thực tế”, Dmitry Burya kết luận.

Triển lãm hàng không vũ trụ quốc tế MAKS-2021 diễn ra tại thị trấn Zhukovsky, ngoại ô Moskva từ ngày 20 đến 25 tháng Bảy, có sự tham gia của các đoàn từ hơn 30 nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала