Đưa giả tưởng tới gần hiện thực: Không quân Mỹ sẽ phòng vệ bằng vũ khí năng lượng định hướng

© AFP 2023 / Lucas JacksonBinh sĩ Mỹ
Binh sĩ Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2021
Đăng ký
Mỹ đã đạt đến đỉnh cao trong công nghệ năng lượng định hướng và sẽ đưa nhiều khái niệm khoa học viễn tưởng đến gần với thực tế hơn, đặc biệt là trong việc bảo vệ các đối tượng bằng cách sử dụng "trường lực". Đây là tin của The Drive, dẫn tài liệu từ Phòng nghiên cứu thí nghiệm của Không quân Hoa Kỳ đặt tại Căn cứ Không quân Kirtland (New Mexico).

Lực lượng Không quân Mỹ sẽ được bảo vệ bằng "trường lực"

Theo báo cáo Directed Energy Futures 2060, vũ khí năng lượng định hướng có thể được sử dụng vào năm 2060 để tạo ra "trường lực" nhằm bảo vệ các căn cứ quân sự bằng cách đẩy lùi các cuộc tấn công từ máy bay không người lái và đầu đạn tiếp cận, đặc biệt, để tạo thành "ô phòng thủ tên lửa trong thành phần hệ thống phòng thủ nhiều tầng".

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2018
Lầu Năm Góc hứa sẽ trang bị laser chiến đấu cho quân đội Hoa Kỳ

Breaking Defense viết rằng việc triển khai cụ thể khái niệm này cho phép sử dụng vũ khí laser điều khiển bởi hệ thống trí tuệ nhân tạo.

Phòng thí nghiệm Nghiên cứu không quân Hoa Kỳ tuyên bố rằng các khả năng sẵn có cho phép phát triển hệ thống vũ khí laser 100 kilowatt, "có thể tạo ra hiệu ứng tàn phá ở phạm vi chiến thuật quan trọng” trong khoảng vài km.

Vấn đề chính của các hệ thống này là khả năng hạn chế của chúng trong việc tấn công đồng thời nhiều mục tiêu.

Tháng 4 năm 2020, Task & Purpoise cho biết Không quân Hoa Kỳ lần đầu tiên gửi ra nước ngoài vũ khí điều hướng năng lượng High Energy Laser (HELWS), PHASER và Tactical High Power Operational Responder (THOR). Ấn phẩm lưu ý rằng laser HELWS và các pháo vi sóng PHASER và THOR được thiết kế để tiêu diệt máy bay không người lái loại nhỏ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала