Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Cuốn sách mô tả cuộc chiến tranh thế giới "ác mộng" xảy ra năm 2034

© Sputnik . U.S. NavyTàu Mỹ ở Biển Đông
Tàu Mỹ ở Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đô đốc Mỹ về hưu James Stavridis và nhà văn Elliot Ackerman đã viết một cuốn sách giả tưởng về cuộc chiến tranh thế giới "ác mộng" có thể xảy ra vào năm 2034.

Tạp chí The National Interest đăng một số trích đoạn cuốn sách "2034: A Novel of Next World War" (2034: Tiểu thuyết về cuộc Chiến tranh thế giới kế tiếp).

Chiến tranh của tương lai

Trong cuốn sách có nói rằng cuộc chiến bắt đầu từ xung đột giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc sau khi các tàu khu trục của quân đội Mỹ đi vào vùng biển thuộc khu vực Biển Đông vào năm 2034.

Tàu ngầm hạt nhân «Hoàng tử Vladimir» - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2021
Báo Anh nói về nguy cơ chiến tranh thế giới thứ ba
“Nếu bạn tin rằng các cuộc chiến trong tương lai sẽ diễn ra theo cách tương tự như trong quá khứ, trong đó mức độ tinh vi và số lượng tàu chiến, máy bay và xe tăng là một tiêu chí quan trọng có ưu thế áp đảo, thì Hoa Kỳ sẽ vẫn ở một vị thế đáng ghen tị”, - phần mở đầu của cuốn sách có đoạn viết.

Theo các tác giả, Hoa Kỳ "duy trì vị thế áp đảo khi nói về tàu sân bay", tuy nhiên, công nghệ quân sự không người lái và tự hành "trong tương lai có lẽ sẽ chiếm ưu thế".

Ngoài ra, cần lưu ý rằng số lượng quân tham gia chiến tranh trong tương lai sẽ ít hơn nhiều so với hiện tại và họ sẽ được sử dụng chủ yếu với vai trò là lực lượng đặc nhiệm.

“Nhu cầu về nhân sự của chúng ta sẽ thay đổi: chúng ta phải lựa chọn, đào tạo và tuyển dụng những người có đặc điểm tâm lý giống như người lính. Sẽ cần ít nam giới và phụ nữ hơn, nhưng họ có thể được tích hợp với các công nghệ tiên tiến thông qua việc sử dụng những thành tựu đột phá của công nghệ sinh học", - các tác giả cuốn sách tin tưởng.

Tác giả cũng nhấn mạnh rằng tấn công mạng sẽ là một trong những tài sản và vũ khí chủ yếu trong cuộc chiến tranh thế giới giả tưởng xảy ra vào năm 2034.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала