Điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 nhiều biến động

© Ảnh : TTXVN - Võ Gia Hồng GiangThí sinh ra về tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3, TP.HCM)
Thí sinh ra về tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3, TP.HCM) - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 26/07, Bộ Giáo dục & Đào tạo công bố gồm phổ điểm các môn thi Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021, các mức điểm và số lượng thí sinh đạt được.

Cả nước có hơn 24 nghìn điểm 10

Tổng quan năm nay, Bình Dương và Nam Định tiếp tục dẫn đầu về điểm trung bình thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Đồng thời, Bình Dương lần đầu tiên dẫn đầu về điểm thi trung bình của cả nước.

Ngoài ra, cả nước có 24.555 điểm 10, gấp hơn 4 lần so với năm ngoái. Điểm 10 tăng ở hầu hết các môn, trong đó tăng đột biến ở môn Ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng. Về điểm thi trung bình, điểm thi tiếng Anh cũng tăng vọt so với năm ngoái.

Thủ khoa duy nhất đạt 30/30 điểm là một nữ sinh Võ Thị Kim Anh, lớp chuyên Toán người Hà Tĩnh, với tổ hợp đăng ký xét tuyển khối B (Toán - Lý - Hóa).

Các thí sinh tại Gia Lai chấp hành nghiêm quy chế kỳ thi và công tác phòng, chống dịch COVID-19. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2021
Lần chấm thi tốt nghiệp nghiêm ngặt, đáng nhớ "mùa giãn cách"

Thủ khoa khối C đến từ Nghệ An và Khánh Hòa. Thủ khoa khối A1 là một thí sinh đến từ Bắc Giang. Thí sinh này đạt tổng điểm là 29,55 với Toán 9,8; Lý 9,75 và Anh 10.

Trong khi đó, thủ khoa khối A là thí sinh đến từ Hải Phòng với 29,55 điểm. Ở môn Toán, thí sinh này đạt 9,8 điểm, môn Vật lý đạt 9,75 điểm và Hóa học được 10 điểm. Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp Hải Phòng có thủ khoa khối A toàn quốc.

Thủ khoa khối D đến từ Kontum với 19,15 điểm. Sau khi có kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021, thí sinh có thể tra cứu điểm chuẩn đại học các năm để tham khảo trước khi đăng kí nguyện vọng xét tuyển.

Thời hạn để thí sinh phúc khảo bài thi

Trong trường hợp nếu nhận thấy điểm bài thi không đúng với thực tế, thí sinh có quyền được phúc khảo bài thi.  Cần lưu ý, thí sinh đăng ký dự thi ở đâu sẽ nộp đơn phúc khảo điểm thi tại nơi đó.

Thời hạn nhận đơn phúc khảo của thí sinh là 10 ngày kể từ ngày công bố điểm thi, sau đó nơi thí sinh dự thi sẽ chuyển dữ liệu thí sinh có đơn phúc khảo bài thi đến Hội đồng thi. Do đó, thí sinh cần phải lưu ý về thời gian để nộp đơn đúng hạn.

Học sinh trường THPT Võ Nhai, Thái Nguyên ôn tập trong điều kiện lớp học không bố trí quá 20 người. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2021
Bộ GD&ĐT: Thí sinh F0, F1, F2 không thể dự thi đợt 2 được đặc cách tốt nghiệp THPT

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, Hội đồng thi phải công bố và thông báo kết quả phúc khảo cho thí sinh.

Thí sinh cũng cần lưu ý, năm nay, sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển 3 lần trong thời gian quy định, bằng phương thức trực tuyến. 

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ở một số địa phương khiến số  lượng thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 là khá lớn, năm nay, Bộ GD-ĐT quyết định sẽ xét tuyển sinh ĐH, CĐSP bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT trong 1 lần, sau 2 đợt thi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала