Hoa Kỳ ủng hộ việc hạn chế tiềm lực hạt nhân của Nga và Trung Quốc

© AFP 2023 / Teh Eng Koon/FilesTên lửa hạt nhân của Trung Quốc tại Bảo tàng Bắc Kinh
Tên lửa hạt nhân của Trung Quốc tại Bảo tàng Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tân Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ về kiểm soát vũ khí và an ninh quốc tế Bonnie Jenkins cho biết bà có ý định tìm cách buộc Nga và Trung Quốc phải hạn chế tiềm lực hạt nhân của mình.
“Tôi quyết tâm giảm nguy cơ chiến tranh hạt nhân thông qua việc kiểm soát vũ khí một cách hiệu quả, hạn chế khả năng hạt nhân của Nga và Trung Quốc, tăng cường an ninh sinh học và truy cứu trách nhiệm đối với những kẻ sử dụng vũ khí hóa học”, - thứ trưởng BNG viết trên Twitter.

Theo vị quan chức này, Hoa Kỳ nên tăng cường các liên minh của mình ở khu vực Châu Âu - Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương để "ngăn chặn những mối đe dọa ngày càng tăng và tự bảo vệ mình trước những mối đe dọa ấy".

Trung Quốc đã tổ chức một cuộc diễu binh nhân kỷ niệm lần thứ 90 Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA)  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2021
Mỹ kêu gọi Trung Quốc hành động để giảm thiểu rủi ro hạt nhân

Bà Jenkins nói thêm rằng Hoa Kỳ cần phải phát triển các tiêu chuẩn quy định hành vi ứng xử có trách nhiệm trong không gian vũ trụ và chống lại các công nghệ mới đe dọa sự ổn định chiến lược.

Trước đó, có thông tin cho biết bà Jenkins tuyên bố sẵn sàng bắt đầu công việc tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và hứa sẽ sớm trình bày các sáng kiến mới về ổn định chiến lược.

Vào ngày 20 tháng 7, theo thông tin sơ bộ, được biết rằng các cuộc tham vấn về ổn định chiến lược giữa Nga và Mỹ sẽ được tổ chức vào ngày 28 tháng 7 tại Geneva. Thứ trưởng Bonnie Jenkins sẽ dẫn đầu đoàn Hoa Kỳ tham gia. Đoàn đàm phán của Nga sẽ do Thứ trưởng Ngoại giao Sergey Ryabkov làm trưởng đoàn.

Xin nhắc lại rằng việc đề cử bà Bonnie Jenkins giữ chức Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách kiểm soát vũ khí và an ninh quốc tế đã được Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đưa ra từ hồi tháng 3.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала