Lầu Năm Góc giải thích tại sao Hoa Kỳ cần vượt hơn Trung Quốc

© REUTERS / CARLOS BARRIALầu Năm Góc
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Hoa Kỳ cần vượt hơn Trung Quốc để con đường tiến tới dân chủ của phương Tây là con đường mà Hoa Kỳ sẽ đi cả trong tương lai, Tướng John Hyten, Phó Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ tuyên bố.

Trung Quốc ném ra thách thức

«Tôi hy vọng rằng Trung Quốc chỉ đơn thuần là đối thủ cạnh tranh trong phần đời còn lại của tôi, đến đời con cháu tôi. Chúng tôi chỉ đơn giản là cạnh tranh trên đấu trường thế giới, như vậy là tốt. Nhưng ngay bây giờ họ đang xây dựng quân đội với năng lực khổng lồ. Có những khả năng mới về hạt nhân, vũ trụ, tên lửa, siêu thanh, trong không gian mạng. Họ làm điều này để ném ra thách thức với Hoa Kỳ và chúng ta cần tìm thấy cách đáp trả», - Tướng Hyten nói khi phát biểu tại Viện Công nghệ mới.
Coca-Cola  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2021
Ngoại trưởng Trung Quốc so sánh dân chủ và Coca Cola

Con đường của tương lai

Theo lời viên tướng này, trong 20 năm qua, «cái nhìn và sức lực» của người Mỹ tập trung vào Trung Đông, sau đó, tâm điểm chú ý bắt đầu chuyển sang phía Nga và Trung Quốc, nhưng về mặt thể chất thì Hoa Kỳ vẫn ở lại Trung Đông, - Hyten nói.

«Chúng ta cần chuyển động một lần nữa, cần tiến thật nhanh», - viên tướng hối thúc. 
«Nếu bạn đang cạnh tranh với một quốc gia vì tương lai của thế giới, mục tiêu phải là đảm bảo rằng con đường hướng tới dân chủ phương Tây của bạn vẫn là con đường mà chúng ta sẽ đi cả trong tương lai», - Hyten tuyên bố.

Đọc thêm: Người dân của 53 quốc gia nêu mối đe dọa lớn nhất đối với nền dân chủ. Không phải Trung Quốc hay Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала