Quốc hội Tunisia kêu gọi quân đội và lực lượng an ninh đứng về phía người dân

© REUTERS / Zoubeir SouissiẨu đả giữa người biểu tình và viên cảnh sát trong cuộc bạo loạn ở Tunisia
Ẩu đả giữa người biểu tình và viên cảnh sát trong cuộc bạo loạn ở Tunisia - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hội đồng Đại biểu Nhân dân (ANP, quốc hội đơn viện) của Tunisia hôm thứ Hai đã kêu gọi quân đội và lực lượng an ninh của đất nước đứng về phía người dân, như tin đưa của kênh truyền hình Al-Mayadin.
"Chúng tôi kêu gọi quân đội Tunisia và lực lượng an ninh đoàn kết với người dân", - trích tuyên bố của ANP.

Nghị viện cũng bày tỏ "sự phản đối gay gắt" đối với các biện pháp do Tổng thống Kais Saied thông qua vào ngày 25 tháng 7.

Đụng độ giữa những người ủng hộ tổng thống và chủ tịch quốc hội

Chủ tịch của ANP là lãnh đạo Đảng Hồi giáo Al-Nahda, Rached Ghannouchi, tối hôm qua ông này đã kêu gọi người dân Tunisia "hành động một cách hòa bình để khôi phục nền dân chủ." Đồng thời, theo đài phát thanh "Mosaic FM", từ sáng ngày thứ Hai, trước tòa nhà quốc hội đã xảy ra đụng độ giữa những người ủng hộ tổng thống và Ghannouchi. Lực lượng thực thi pháp luật can thiệp để giữ cho các cuộc đụng độ không leo thang. 

Biểu tình ở Tunisia - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2021
Tổng thống Tunisia bãi chức thủ tướng và tước quyền miễn trừ của quốc hội

Tình hình ở Tunisia

Ngày 25/7, Tổng thống Tunisia Kais Saied thông báo đình chỉ các hoạt động của quốc hội trong 30 ngày, dỡ bỏ quyền miễn trừ của tất cả các nghị sĩ và cho Thủ tướng Hichem Mechichi từ chức. Các đơn vị quân đội đã được đưa vào thủ đô của nước cộng hòa.

Quyết định của tổng thống được đưa ra sau khi vào hôm Chủ nhật diễn ra các cuộc biểu tình tại một số thành phố lớn ở Tunisia. Những người tham gia yêu cầu giải tán quốc hội, thay đổi chế độ chính trị, cũng như truy tố những người chịu trách nhiệm về dịch bệnh ngày càng trầm trọng và tình hình kinh tế xã hội ở nước cộng hòa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала