Số người đói trên thế giới đã vượt quá 800 triệu

© AP Photo / Manish SwarupCon người có thể sử dụng "chỉ số" tài nguyên thiên nhiên cả năm trong 7 tháng đầu để tiết kiệm năng lượng tái tạo không?
Con người có thể sử dụng chỉ số tài nguyên thiên nhiên cả năm trong 7 tháng đầu để tiết kiệm năng lượng tái tạo không? - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2021
Đăng ký
LIÊN HỢP QUỐC (Sputnik) – Năm 2020 có khoảng 811 triệu người trên toàn thế giới vấp phải nạn đói, như vậy là nhiều hơn 161 triệu người so với năm trước.

Đại dịch đóng vai trò quan trọng làm gia tăng số người đói

Đó là tuyên bố của Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres trong thông điệp video của ông gửi tới các thành viên tham gia cuộc gặp dành riêng chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh về hệ thống lương thực

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2021
Kim Jong-un thừa nhận khả năng xảy ra nạn đói quy mô lớn ở CHDCND Triều Tiên?

«Có tới 811 triệu người vấp phải nạn đói trong năm 2020, nhiều hơn 161 triệu người so với năm 2019», - ông Guterres thông báo.

Theo lời ông, tình trạng này có nguyên cớ từ sự gián đoạn do đại dịch COVID-19 gây ra.

«Đại dịch ập đến và vẫn đang tấn công chúng ta đã làm nổi bật mối liên hệ giữa bất bình đẳng, nghèo khổ, lương thực, bệnh tật và môi trường trên hành tinh của chúng ta ... Chúng ta đang chậm trễ một cách nghiêm trọng về tiến độ thực hiện lịch trình Mục tiêu Phát triển Bền vững năm 2030. Do nghèo khổ, bất bình đẳng và mức giá cao của thực phẩm dinh dưỡng khiến ba tỷ người không có khả năng tiếp cận», - ông Tổng Thư ký nói thêm.
«Biến đổi khí hậu và xung đột vừa là nguồn gốc vừa là hậu quả của thảm họa này», - ông Guterres kết luận.

Đọc thêm: Nhiệm vụ khả thi. Trung Quốc chiến thắng tình trạng nghèo đói tuyệt đối như thế nào?

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала