Bộ Tư pháp Hoa Kỳ: Chính quyền Nga không tham gia vào các cuộc tấn công mạng chống lại Hoa Kỳ

© Ảnh : PixabayTin tặc
Tin tặc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga đứng đầu danh sách các quốc gia thực hiện các cuộc tấn công mạng chống lại Hoa Kỳ, nhưng Washington không tin chính quyền Nga có liên quan, Phó trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Richard Downing cho biết hôm thứ Ba.
"Tất nhiên, Nga chiếm vị trí đầu tiên trong danh sách này. Tôi không lập luận rằng chính phủ Nga đứng sau các cuộc tấn công này, nhưng chúng tôi tin chính quyền Nga đang không làm những gì có thể để ngăn chặn", - Downing nói trong phiên điều trần tại Thượng viện Hoa Kỳ.

Cáo buộc Nga liên quan tới tội phạm mạng

Phương Tây liên tục cáo buộc Nga can thiệp vào công việc nội bộ của họ và tấn công mạng. Nga bác bỏ, đồng thời tuyên bố các nước phương Tây không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào. Moskva cũng nói sẵn sàng đối thoại về an ninh mạng. Theo báo cáo trước đó của Bộ Ngoại giao Nga, Moskva đã gửi cho Mỹ hơn 40 đơn khiếu nại về các cuộc tấn công mạng vào các cấu trúc và hệ thống nhà nước của Nga, nhưng không có câu trả lời, đây là một lập trường có hại không thể chấp nhận được.

tấn công mạng - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2021
Hoa Kỳ làm rõ sự khác biệt giữa tin tặc Nga và Trung Quốc

Số lượng các cuộc tấn công vào mạng của Hoa Kỳ

Số lượng máy tính tấn công ransomware vào các mạng của Mỹ đã tăng 300% trong năm qua, theo dữ liệu được cung cấp vào thứ Ba bởi Bộ trưởng An ninh Nội địa Hoa Kỳ Alejandro Mallorcas.

"Virus ransomware là một trong những mối đe dọa an ninh mạng lớn nhất mà chúng tôi phải đối mặt. Chúng tôi đã chứng kiến ​​sự gia tăng 300% các cuộc tấn công ransomware vào các hệ thống máy tính của Mỹ trong năm qua", - Majorcas phát biểu trong một phiên điều trần của ủy ban về An ninh Nội địa Thượng viện Hoa Kỳ.

 “Chúng tôi đã chứng kiến ​​thiệt hại hơn 300 triệu USD cho nền kinh tế Mỹ trong năm nay chỉ do các cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền (ransomware)", người đứng đầu Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала