Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên khôi phục đường dây liên lạc bị cắt đứt

© Flickr / Republic of KoreaHàn Quốc
Hàn Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đường dây liên lạc giữa Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên bị cắt đứt vào năm 2020 nay đã được khôi phục trở lại sau khi lãnh đạo hai nước thống nhất việc này qua thư từ trao đổi, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đưa tin.

Cuộc điện thoại đầu tiên

Theo thông tin của cơ quan này, đường dây liên lạc đã được khôi phục vào thứ Ba, ngày 27 tháng 7, lần đầu tiên sau 14 tháng kể từ khi chấm dứt tất cả các kênh liên lạc vào ngày 9/6/2020. Nhà chức trách của hai nước đã thực hiện cuộc gọi đầu tiên vào lúc 10h00.

Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2020
Triều Tiên ngừng liên lạc với Hàn Quốc theo kênh liên lạc dân sự
"Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên vào ngày 27 tháng 7 lúc 10h00 (08h00 giờ Hà Nội) đã quyết định khôi phục lại đường dây liên lạc bị cắt đứt suốt thời gian qua và thực hiện cuộc gọi đầu tiên... Chúng tôi hy vọng rằng việc khôi phục đường dây liên lạc liên Triều sẽ có tác dụng tích cực đối với sự phát triển và khôi phục quan hệ của hai miền Triều Tiên”, - Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết.

Có thông tin nói rằng thỏa thuận khôi phục liên lạc đã đạt được trong quá trình trao đổi thư từ giữa lãnh đạo cấp cao hai nước.

Căng thẳng trong quan hệ liên Triều

Vào mùa hè năm 2020, quan hệ liên Triều leo thang căng thẳng khi các nhà hoạt động chống Bình Nhưỡng ở Hàn Quốc gửi truyền đơn và tài liệu tuyên truyền sang CHDCND Triều Tiên. Ngày 9 tháng 6, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) thông báo đường dây liên lạc với miền Nam đã bị cắt đứt hoàn toàn, trong đó có cả kênh kiên lạc quân sự và đường dây điện thoại đặc biệt giữa lãnh đạo cao nhất của hai nước. Vào ngày 16/6/2020 Triều Tiên đã cho nổ mìn phá hủy Văn phòng liên lạc liên Triều đặt tại Khu liên hợp công nghiệp Kaesong.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала