Phi công Nga kể về diễn biến trận chiến của Su-75 và F-35

F-35 Lightning - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2021
Đăng ký
Phi công lái thử Anatoly Knyshev đã mô tả một kịch bản có thể xảy ra trong trận chiến giữa máy bay chiến thuật hạng nhẹ của Nga, được gọi là Checkmate hoặc Su-75, với máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của Mỹ, F-35.

Ai sẽ thắng?

Theo ông, Su-75 có được lợi thế quan trọng trong trận chiến, vì nó tập trung vào khả năng siêu cơ động, trong khi khái niệm về F-35 hiện đại hóa không mấy chú ý tới yêu cầu này, mà lại tập trung vào tính năng động tổng thể của hệ thống chiến đấu.

Máy bay chiến đấu Su-75 mới của Nga (Checkmate) - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2021
«Ưu việt lợi thế rất lớn». Chuyên gia quân sự so sánh Su-75 với các đối thủ cạnh tranh
“Mặc dù F-35 có thể bay với góc tấn 50 độ nhưng nó không có khả năng chuyển hướng chiến đấu. Còn Su-75 có khả năng làm được điều này, và vì thế lợi thế của nó được đảm bảo”, - ông Knyshev nói.

Phi công cũng lưu ý rằng thiết bị trên máy bay Nga có thể tấn công 6 mục tiêu và theo dõi tới 30 mục tiêu trên không. Về mục này thì đối phương kém hơn. Ngoài ra, tầm hoạt động của radar Su-75 sẽ cao hơn, vì thế sẽ phát hiện đối phương nhanh hơn. Ông Knyshev nhớ lại rằng "Checkmate" sẽ được trang bị các yếu tố của trí tuệ nhân tạo, giúp gợi ý thuật toán của các hành động trong trận chiến.

"Tất nhiên, quý vị muốn nghe tôi nói: "Tôi sẽ đánh bại máy bay Mỹ!” Không, tôi sẽ không nói điều đó. Tôi sẽ chỉ nói rằng trận chiến sẽ diễn ra giữa các phương tiện chiến đấu ngang sức nhau, và kết quả sẽ phụ thuộc vào khả năng của phi công sử dụng tối đa những tính năng từ con chim sắt của mình. Giống như lời trong một bài hát nổi tiếng: "Hoặc tôi thắng anh ta, hoặc anh ta thắng tôi", - viên phi công kết luận.

Giới thiệu máy bay Checkmate tại MAKS-21

 Vào tháng 7, Rostec đã trình bày máy bay chiến thuật hạng nhẹ tại Viện Hàng không và Vũ trụ Quốc tế 2021 (MAKS-21). Theo người đứng đầu tập đoàn nhà nước Sergei Chemezov, máy bay chiến đấu một động cơ sẽ có giá từ 25 đến 30 triệu USD.

© SputnikTiêm kích Nga Checkmate
Phi công Nga kể về diễn biến trận chiến của Su-75 và F-35 - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2021
Tiêm kích Nga Checkmate

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала