Mỹ cho biết đã chặn số lượng kỷ lục máy bay của Nga ở vùng Alaska

© Sputnik / Mikhail Climentyev / Chuyển đến kho ảnhMáy bay chống ngầm Tu-142
Máy bay chống ngầm Tu-142 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tướng Clinton Hinote, Phó Tham mưu trưởng Không quân Hoa Kỳ cho biết vào năm 2020, Mỹ đã chặn máy bay chiến đấu của Nga ở vùng Alaska với số lượng kỷ lục kể từ thời Chiến tranh Lạnh.
"(Khí hậu Bắc cực) có xu hướng ấm lên nên góp phần làm cho hoạt động đó phát triển. Có một thực tế đáng quan lâm: không phải tất cả những biểu hiện của hoạt động đó đều vô hại. Ví dụ, trong năm ngoái chúng tôi đã chặn các máy bay quân sự của Nga tiến đến gần Alaska với số lượng nhiều hơn bất cứ thời gian nào kể từ sau Chiến tranh Lạnh”,- ông Hinote cho biết trong hội nghị bàn tròn tại Trung tâm Quốc tế Woodrow Wilson bàn về chiến lược Bắc Cực của Bộ Không quân Hoa Kỳ.

Theo ông, những thay đổi này buộc Lực lượng không quân phải tập trung vào Bắc Cực.

Bộ Tư lệnh hỗn hợp hàng không vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) ở Alaska - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2021
Tướng Mỹ cáo buộc Nga có hoạt động "tinh vi" ở Alaska
“Chúng tôi kỳ vọng rằng sự tập trung này (vào Bắc Cực) sẽ giúp chúng tôi cạnh tranh... và cũng là để chống trả lại sự đua tranh quân sự hiện đang diễn ra ở Bắc Cực trong trường hợp cần thiết”, - tướng Hinote nói thêm.

Trước đó, Đô đốc Robert Burke, Tư lệnh Lực lượng Hải quân Mỹ ở châu Âu và châu Phi cho biết, các vụ chặn đường máy bay quân sự và tàu chiến NATO của Lực lượng vũ trang Nga là an toàn và được thực hiện một cách chuyên nghiệp. Đồng thời, ông kêu gọi chính quyền Mỹ cần quan tâm đến quy mô hoạt động của Nga và mức độ hiện đại hóa hệ thống vũ khí và hải quân nước này, lĩnh vực đang có bước phát triển đáng kể trong 10-20 năm gần dây.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала