Mỹ không có kế hoạch rút quân khỏi Syria

© AP Photo / Hussein MallaBinh sĩ Mỹ tại Syria
Binh sĩ Mỹ tại Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Gần một nghìn binh sĩ Mỹ sẽ ở lại Syria để giúp các nhóm quân người Ả Rập và người Kurd thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) chống lại quân khủng bố IS*, báo Politico trích dẫn nguồn tin trong Văn phòng Tổng thống đưa tin.
"Khoảng 900 quân nhân Mỹ, bao gồm một số quân Mũ nồi Xanh (lực lượng đặc nhiệm Mỹ), sẽ ở lại Syria để tiếp tục hỗ trợ và tham vấn cho Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) trong cuộc chiến chống IS* (Nhà nước Hồi giáo)", - nguồn tin của báo cho biêt.

Ông nói thêm rằng không nên mong đợi có những thay đổi về sự hiện diện của Mỹ ở Syria trong tương lai gần.

Về phần mình người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết đã hơn một năm nay, quân đội Mỹ không đi kèm lực lượng quân sự địa phương trong các cuộc tuần tra chiến đấu ở Syria hay Iraq.

Quân đội Mỹ gần mỏ dầu Omar ở tỉnh Deir ez-Zor của Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2021
Thêm một căn cứ quân sự khác của Mỹ ở Syria hứng đòn tên lửa
"Họ không còn tham gia phá sập cửa, không bắt giữ kẻ địch... Quân đội Mỹ và liên quân chỉ hỗ trợ SDF ở tầm xa", - tờ báo trích dẫn thông tin từ nguồn tin này.

Tình hình ở Syria

Tại những vùng lãnh thổ do người Kurd và lực lượng Mỹ kiểm soát ở đông bắc Syria, hành động tập trung đông người phản đối sự hiện diện của họ diễn ra ngày càng nhiều hơn. Trong một số trường hợp, lực lượng SDF phải sử dụng vũ khí quân sự để giải tán những người biểu tình. Trưởng lão của các bộ tộc lớn người Ả Rập đã ra tuyên bố chung chống lại sự hiện diện bất hợp pháp của quân đội Mỹ và lực lượng SDF, yêu cầu khôi phục hoàn toàn việc quản lý nhà nước dưới sự lãnh đạo của chính quyền Damascus.

Chính phủ Syria đã nhiều lần tuyên bố rằng sự hiện diện của quân đội Mỹ ở nước này vi phạm chủ quyền quốc gia và tất cả các quy tắc quốc tế.

* Nhóm khủng bố bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала