Các nhà khoa học phát hiện ra rằng loài chó rất giỏi phân biệt lời nói dối

© Depositphotos.com / ChalabalaCon chó
Con chó - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tùy thuộc vào hoàn cảnh, chó có thể xác định xem con người có đang lừa dối chúng hay không. Có thể thấy điều này qua kết quả nghiên cứu được xuất bản trên một trong những ấn bản in chính của Hiệp hội Hoàng gia London "Proceedings of the Royal Society B".

Các nhà khoa học ở Đại học Vienna đã tiến hành ba thí nghiệm có 260 đại diện các giống chó khác nhau tham gia.

Hai cái bát không trong suốt được đặt trước mặt những con chó: một cái để không, bát kia có đồ ăn ngon. Một trong những tình nguyện viên, người mà những con chó chưa từng thấy trước đây, nói cho chúng biết thức ăn được đựng trong bát nào. Chúng chọn bát được chỉ định, nhận phần thưởng và cuối cùng bắt đầu tin tưởng anh ta.

Sẽ không lừa nổi

Sau đó, trước sự chứng kiến ​​của những con chó, một người lạ mới chuyển đồ ăn từ bát này sang bát kia trong khi người ở phần thí nghiệm đầu tiên theo dõi những gì đang xảy ra.

Con chó khuyết tật trước khi đi dạo tại Quỹ The Man That Rescues Dogs Foundation ở Chonburi, Thái Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2021
Những con vật may mắn: Chó tàn tật đi dạo ở Thái Lan

Sau đó, thủ tục này được lặp lại, nhưng không có sự hiện diện của anh ta.

Tiếp theo, các nhà khoa học lặp lại phần thí nghiệm đầu tiên và rút ra kết luận rằng những con chó phớt lờ lời khuyên của người nếu anh ta không có mặt khi di chuyển đồ ăn.

Quan trọng hơn, các chuyên gia cho rằng khoảng một nửa số chó tham gia thử nghiệm không nghe theo lời khuyên của người này nếu anh ta thấy cách thức di chuyển của thức ăn, và sau đó cố gắng thuyết phục những con chó rằng đồ ăn thực sự được đựng trong chiếc bát rỗng.

Theo các nhà khoa học, điều này chỉ ra rằng loài chó có khả năng phân biệt đâu là lời nói dối của con người.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала