"Còn lại một chút thôi". Chuyên gia nói về Dòng chảy phương Bắc-2 sắp hoàn thành

© Sputnik / Dmitriy Lelchuk / Chuyển đến kho ảnhDòng chảy phương Bắc-2
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2021
Đăng ký
Dòng chảy phương Bắc-2 đã hoàn thành 99%, tàu đặt đường ống dẫn khí “Akademik Chersky” đã hoàn thành toàn bộ công việc của mình, Dòng chảy phương Bắc-2 AG đưa tin. Trả lời phỏng vấn Sputnik, ông Sergei Pikin, Giám đốc Quỹ Phát triển Năng lượng đã bình luận về tiến độ xây dựng đường ống dẫn khí đốt.
"Tàu đặt đường ống “Akademik Chersky” đã hoàn thành toàn bộ phạm vi công việc dự kiến ​​ban đầu cho đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc-2. Như vậy, đến nay, đường ống dẫn khí đã hoàn thành 99%. Sà lan đặt ống Fortuna tiếp tục làm việc tại phần cuối cùng của dự án".
Lắp đặt đường ống “Dòng chảy phương Bắc-2”  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2021
Người Đức tức giận với thỏa thuận về "Dòng chảy phương Bắc -2"

Tất cả đều theo đúng kế hoạch

"Mọi thứ đang diễn ra hoàn toàn theo đúng kế hoạch. Chuỗi đầu tiên đã sẵn sàng từ cuối tháng trước. Hiện tại chuỗi thứ hai đang được hoàn thành và đây là vấn đề chỉ trong một vài tuần. Chỉ còn lại một chút thôi. Không có hạn chế nào về kế hoạch kỹ thuật, chính trị hay hành chính. Chuỗi thứ hai sẽ được hoàn thành vào tháng 8. Tôi nghĩ rằng tất cả các kiểm nghiệm và chứng nhận cần được thông qua, để hai dây chuyền này được đưa vào vận hành vào đầu mùa sưởi ấm ở Châu Âu. Tôi nghĩ rằng trong tháng 11, thậm chí có thể sớm hơn, lượng khí đốt đầu tiên sẽ được nhận cho các dây chuyền khí này phục vụ nhu cầu của châu Âu", - ông Sergei Pikin cho biết.

Theo ông, châu Âu cần đường ống dẫn khí này.

"Hơn nữa, khí đốt đang được bơm vào các cơ sở lưu trữ rất chậm và dự trữ phải có sẵn. Do đó, Dòng chảy phương Bắc-2 sẽ là nguồn dự trữ bổ sung để đảm bảo độ tin cậy của nguồn cung cấp cho Liên minh châu Âu", - chuyên gia Sergei Pikin nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала