Điện Kremlin bình luận về căng thẳng gia tăng ở biên giới Armenia-Azerbaijan

© Sputnik / Vitaliy Belousov / Chuyển đến kho ảnhKremlin
Kremlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Điện Kremlin nhận thức được tình trạng căng thẳng gia tăng ở biên giới Armenia-Azerbaijan và đang làm việc với các bên, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết.

Trước đó, quyền Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan đề xuất bố trí các cứ điểm của lực lượng biên phòng Nga dọc theo toàn bộ chiều dài biên giới với Azerbaijan.

Xe bọc thép của Lực lượng vũ trang Azerbaijan - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2021
Azerbaijan cáo buộc Armenia vi phạm thỏa thuận ngừng bắn
"Chúng tôi biết rằng ngày hôm qua tình hình ở biên giới Armenia-Azerbaijan gia tăng căng thẳng. Và quý vị biết rằng các đại diện của Nga đã nỗ lực rất nhiều để khôi phục lệnh ngừng bắn. Công việc vẫn tiếp tục", - ông Peskov trả lời câu hỏi của các nhà báo về việc liệu Matxcơva đã sẵn sàng đặt biên giới Armenia dưới sự bảo vệ hay chưa, và có lo ngại làm trầm trọng thêm quan hệ với Azerbaijan hay không.
"Nga tiếp tục liên hệ với Yerevan và Baku để đảm bảo thực hiện đầy đủ các thỏa thuận ba bên", - ông Peskov nói với các phóng viên.

Công việc của lực lượng gìn giữ hòa bình Nga ở Karabakh

Các binh sĩ của lực lượng gìn giữ hòa bình Nga đã cung cấp viện trợ nhân đạo có mục tiêu cho hơn 300 người từ 20 gia đình đông con ở các ngôi làng hẻo lánh của vùng Lachin, Nagorno-Karabakh.

"Trong khuôn khổ hành động nhân đạo, lực lượng gìn giữ hòa bình Nga đã thực hiện một cuộc hành quân dài 100 km từ thành phố Stepanakert đến làng Aghavno (tên Azerbaijan - Zabukh) và thành phố Lachin, vùng Lachin để trao thực phẩm và dụng cụ nhà bếp cho các gia đình đông con", - trích thông cáo của Lực lượng.

Tình hình biên giới

Ở biên giới Armenia và Azerbaijan, tình hình vẫn bất ổn kể từ ngày 12 tháng 5 năm nay. Khi đó, bộ phận quân sự Armenia tuyên bố rằng các lực lượng vũ trang Azerbaijan" đã cố gắng thực hiện "một số công việc" để "điều chỉnh biên giới” tại một trong những vùng biên giới của vùng Syunik. Kể từ đó, cả hai bên thỉnh thoảng lại báo cáo về các sự cố.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала