Mùa 'săn vé' xem tuyển Việt Nam thi đấu vòng loại World Cup đã quay trở lại

© Ảnh : TTXVN Các cầu thủ tuyển Việt Nam trên sân Al Maktoum (UAE).
 Các cầu thủ tuyển Việt Nam trên sân Al Maktoum (UAE). - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Các cổ động viên chính thức bước vào một mùa 'săn vé' kịch liệt khi VFF dự kiến chỉ bán ra 4.000 vé (tương đương sức chứa 1/10 sân Mỹ Đình) của trận đấu Tuyển Việt Nam và Úc ngày 7/9 cho đội thuộc bảng B, Vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Chỉ người đã tiêm vaccine, xét nghiệm PCR âm tính mới được vào?

Con số 4.000 vé được bán ra chỉ tương đương 1/10 sức chứa sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Như vậy, để sở hữu vé xem đội tuyển Việt Nam thi đấu, các CĐV có thể phải cạnh tranh rất mạnh, đáp ứng nhiều yêu cầu phức tạp.

Được biết để chuẩn bị cho trận đấu này, VFF trong tuần này đã bắt đầu có các cuộc làm việc với Ban quản lý sân Mỹ Đình để triển khai công tác chuẩn bị.

Tỷ phú Trần Bá Dương. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2021
Tỷ phú Trần Bá Dương sẽ tiếp tục rót tiền cho HAGL Agrico của Bầu Đức

Theo lịch thi đấu bảng B, Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Ngày 2/9 đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách trên sân của Saudi Arabia và ngày 7/9 đón đội tuyển Úc trên sân Mỹ Đình. Do ảnh hưởng dịch COVID-19, các trận đấu trên sân nhà của tuyển Việt Nam phải thực hiện theo nguyên tắc “bong bóng”, hạn chế tối đa sự tiếp xúc của thành viên BTC cũng như 2 đội bóng với bên ngoài.

Đối với các CĐV, VFF đã lên phương án chỉ những người đã tiêm vắc xin hoặc có xét nghiệm PCR âm tính với COVID-19 mới được vào sân, số lượng cũng hạn chế. 

Danh sách 31 cầu thủ không có tên Công Phượng và Văn Lâm

Ngày 28/07, Tổng thư kí VFF là ông Lê Hoài Anh cho biết hiện phương án cuối cùng vẫn chưa chốt. VFF vẫn chờ diễn biến dịch cũng như quyết định của cơ quan chức năng để lên kế hoạch chi tiết. Theo ông Lê Hoài Anh, việc để CĐV vào sân cần đảm bảo tối đa an toàn.

Do V-League 2021 đang phải tạm dừng vô thời hạn vì dịch COVID-19 nên đội tuyển Việt Nam đã thay đổi thời gian tập trung. Theo kế hoạch, vào ngày 5/8 đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam khởi động trên sân Al Maktoum.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2021
Kết quả bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của tuyển Việt Nam

Trước đó vào 26/07, HLV Park Hang-seo đã đề xuất danh sách triệu tập gồm 31 cầu thủ lên VFF. Trong danh sách 31 cầu thủ đội tuyển Việt Nam tập trung lần này, nòng cốt là các tuyển thủ đã góp mặt tại vòng loại thứ 2 World Cup ở UAE. Theo đó, các trụ cột như: Tiến Linh, Quế Ngọc Hải, Xuân Trường, Văn Thanh, Tuấn Anh, Quang Hải, Bùi Tấn Trường, Hoàng Đức… đều có mặt.

Tuy nhiên bất ngờ lớn đã xảy ra khi không có tên tiền đạo Công Phượng và thủ môn Văn Lâm (Cerezo Osaka). Do chưa bình phục chấn thương nên tiền vệ Đỗ Hùng Dũng không có tên trong danh sách triệu tập.

HLV Park Hang Seo tiếp tục trao cơ hội cho một số cầu thủ trẻ triển vọng như hậu vệ Lê Văn Xuân, Nguyễn Thanh Bình, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh. Những tân binh lần đầu có tên trong đội tuyển quốc gia là: Trương Văn Thiết (Viettel), Lê Tiến Anh (Topeland Bình Định), Phạm Tuấn Hải (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh).

Ông Park hiện đã trở lại Việt Nam từ Hàn Quốc và đang thực hiện cách ly theo quy định trước khi chính thức bắt tay vào công việc.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала