Châu Âu bắt đầu chuẩn bị đối phó với thảm họa toàn cầu

© AFP 2023 / Georges GobetỦy ban châu Âu
Ủy ban châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ủy ban Châu Âu đã soạn thảo các hướng dẫn cụ thể cho các doanh nghiệp EU để chuẩn bị đối phó với thảm họa toàn cầu sắp xảy ra, Reuters đưa tin.

Cần lưu ý rằng chỉ những cơ sở đáp ứng các yêu cầu an toàn trong điều kiện khí hậu thay đổi mới có thể đủ điều kiện để được hỗ trợ tài chính bổ sung.

"Bảo vệ khí hậu"

Theo yêu cầu mới, các nhà xây dựng đường bộ, đường sắt và nhà máy điện phải đảm bảo độ tin cậy của công trình trong giai đoạn lũ lụt và hạn hán. Hơn nữa, các chuyên gia đã quy định chính xác những yêu cầu phải được tuân thủ và những thiết bị phải được sử dụng để chống tác động của biến đổi khí hậu.

Ngày Tận thế  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2021
Quốc gia tốt nhất để sống sót sau thảm họa toàn cầu
"Cần có một số mức độ gọi là 'bảo vệ khí hậu' để tiếp cận tài chính, gồm “quỹ chuyển đổi công bằng” trị giá 17,5 tỷ euro (khoảng 20,7 tỷ USD) của EU để giúp các khu vực phụ thuộc vào nhiên liệu than trở nên xanh hơn".

Lãnh đạo Ủy ban Châu Âu hướng dẫn các nhà phát triển tính đến các rủi ro tiềm năng có thể xảy ra trong quá trình xây dựng và điều chỉnh các dự án nếu xác định được nguy cơ dễ bị tổn thương do biến đổi khí hậu gây ra. Các công ty cũng có nghĩa vụ tính toán khối lượng phát thải khí nhà kính từ các dự án đã khởi động để tới năm 2050 có thể đạt được mức ô nhiễm bằng 0.

Trước đó Sputnik đã nêu số lượng người chết là do biến đổi khí hậu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала