Nước Anh gọi hoạt động của Nga và Trung Quốc trong vũ trụ là nguy hiểm

© Depositphotos.com / RottenmanVệ tinh trên hành tinh trái đất.
Vệ tinh  trên hành tinh trái đất. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nước Anh gọi các hoạt động của Nga và Trung Quốc trong không gian vũ trụ là nguy hiểm. Đây là đánh giá của Tham mưu trưởng Không quân Vương quốc Anh Michael Wigston trong một cuộc phỏng vấn với báo The Daily Telegraph.

Theo ông Wigston, Moskva và Bắc Kinh đang tham gia vào "các hoạt động nguy hiểm" có thể dẫn đến việc phá hủy vệ tinh của các nước thứ ba.

Ông cũng nói rằng trong năm qua Nga đã triển khai một số vệ tinh "có các tính năng như vũ khí".

Tổng thống Nga Vladimir Putin dự nghi lễ khai mạc MAKS-2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2021
Tổng thống Putin: Nga sẵn sàng hợp tác với tất cả các nước về hàng không-vũ trụ

Theo nhà lãnh đạo quân sự, Trung Quốc tiếp tục "hoàn thiện các công nghệ chống vệ tinh", ông đưa ra dẫn chứng là loại tên lửa mới phát triển có thể trực tiếp phá hủy vệ tinh, cũng như "vũ khí laser gây mù mắt" và các thiết bị "chủ động thả nhiễu đối phó radar" của Trung Quốc.

Vào tháng 6, ông Wigston cho biết Anh sẽ tiến hành các cuộc diễn tập huấn luyện trong trường hợp Nga triển khai tên lửa ở Kaliningrad.

“Chúng tôi sẽ thực hành việc phân tán (lực lượng). Nếu tất cả số (máy bay chiến đấu) Typhoon của tôi được bố trí ở 12 căn cứ, thì chúng sẽ là những mục tiêu khó đối phó hơn... Nghe có vẻ hơi giống như thời Chiến tranh Lạnh, nhưng chúng tôi buộc phải nhớ lại việc này được thực hiện như thế nào”, - vị chỉ huy quân đội Anh cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала