RT nhận hồ sơ dự thi giành Giải thưởng Quốc tế Khaled Alkhateb - 2021

© Sputnik / Vitaly Belousov  / Chuyển đến kho ảnhNghi lễ trao Giải thưởng Quốc tế The Khaled Alkhateb Memorial Awards
Nghi lễ trao Giải thưởng Quốc tế The Khaled Alkhateb Memorial Awards - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2021
Đăng ký
Kênh truyền hình RT bắt đầu nhận đơn đăng ký tham gia Khaled Alkhateb International Memorial Awards - Giải thưởng Quốc tế thường niên dành trao cho các nhà báo có tác phẩm xuất sắc nhất từ những khu vực xung đột.

Giải thưởng được thành lập để tưởng nhớ nhà báo Khaled Alkhateb, bị sát hại ở Syria ngày 30 tháng 7 năm 2017, người từng cộng tác với RT Arabic. Năm nay là lần thứ tư tổ chức Giải thưởng này.

Giải thưởng Quốc tế Khaled Alkhateb xét trao ở các hạng mục sau:

  • «Tác phẩm xuất sắc nhất từ ​​vùng xung đột: bài viết»;
  • «Tác phẩm xuất sắc nhất từ ​​vùng xung đột: video»;
  • «Hậu chiến: bài viết / video» - về số phận của những cá nhân và toàn dân tộc đã trải qua chiến tranh và trở lại cuộc sống thời bình. Đây là hạng mục xét thưởng lần đầu tiên.

Những người chiến thắng trong Khaled Alkhateb International Memorial Awards - 2021 sẽ được nhận giải thưởng tiền mặt trị giá 200 nghìn rúp (khoảng 2.700 USD).

Có thể đăng ký dự thi trên trang web - https://award.rt.com.

Danh tính người chiến thắng sẽ được công bố vào ngày 30 tháng 11.

Trong năm đầu tiên, giải thưởng được trao cho các tác giả từ Iraq, Ireland và Singapore. Ban giám khảo bao gồm các nhà báo nước ngoài và Nga, trong đó có Irada Zeynalova và Evgeny Poddubny.

Kênh truyền hình Russia Today  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2020
Kênh truyền hình RT kỷ niệm 15 năm phát sóng

Năm 2019, có các tác phẩm từ 25 nước đăng ký tranh giải.

Những người đoạt giải là đại diện của Nga, Hoa Kỳ, Ý và Ấn Độ, với tác phẩm mô tả về xung đột ở Syria, Iraq và Libya. Năm 2020, giải thưởng của RT được trao cho các phóng viên chiến trường từ Nga, Syria và Ấn Độ.

Kênh truyền hình RT lập ra Giải thưởng Quốc tế Khaled Alkhateb International Memorial Awards để tôn vinh nhà báo Khaled Alkhateb 25 tuổi từng cộng tác với RT Arabic. Anh thiệt mạng do cuộc tấn công tên lửa từ phía các chiến binh bắn vào tỉnh Homs của Syria trong năm 2017. Trong các phóng sự của mình, nhà báo trẻ Khaled đã đưa tin về những trận giao tranh của quân Chính phủ Syria với bọn khủng bố. Năm 2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh truy tặng Huân chương Dũng cảm cho Khaled Alkhateb. Tấm Huy chương được trao cho gia đình nhà báo tại nghi lễ trao giải thưởng đầu tiên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала