Lầu Năm Góc: Liên minh Mỹ – Hàn Quốc là một trong những nền tảng cơ sở an ninh trên bán đảo Triều Tiên

© REUTERS / Ken CedenoBộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã điện đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Suh Wook và người đồng cấp Nhật Bản Nobuo Kishi, phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby cho biết trong tuyên cáo báo chí.

Liên minh không thể phá vỡ

"Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin đã đàm thoại với Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Suh Wook hôm nay để tái khẳng định mối quan hệ đồng minh không thể phá vỡ giữa Hoa Kỳ và Hàn Quốc, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác chặt chẽ giữa hai nước ... cả hai bên nhất trí về tầm quan trọng của việc duy trì chính sách phòng thủ chung hiệu quả", - Kirby cho biết trong tuyên bố trên trang web của Bộ.
Triều Tiên sẽ tăng cường sức mạnh quân sự trước khi Hoa Kỳ ký thỏa thuận hòa bình với nước này - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2020
Nga-Mỹ thảo luận về tình hình xung quanh bán đảo Triều Tiên

Trong cuộc điện đàm, các bên cũng thảo luận về quan điểm về vấn đề an ninh trên bán đảo Triều Tiên và một loạt các chủ đề quốc phòng.

 "Lloyd Austin đã có cuộc điện đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi hôm nay, ông nhấn mạnh sự ủng hộ của Mỹ đối với liên minh giữa Hoa Kỳ và Nhật Bản và tầm quan trọng của nó trong việc duy trì  khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do và cởi mở", - Bộ quốc phòng Hoa Kỳ cho biết thêm.

 Người đứng đầu Lầu Năm Góc cũng chúc mừng người đồng cấp Nhật Bản nhân dịp khai mạc Thế vận hội Olympic Tokyo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала