- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Chính phủ yêu cầu giảm giá nước sạch sinh hoạt cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

© Ảnh : Toàn Thắng/VietnamnetCông nhân kiểm tra điện EVN
Công nhân kiểm tra điện EVN  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2021
Đăng ký
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố xem xét, điều chỉnh giảm giá nước sạch sinh hoạt để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Hỗ trợ giảm giá nước sạch sinh hoạt cho người dân ở nơi giãn cách theo Chỉ thị 16

Ngày 1/8, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái về việc xem xét, điều chỉnh giảm giá nước sạch sinh hoạt. Việc này nhằm giảm bớt khó khăn cho người dân và các đối tượng bị ảnh hưởng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biễn phức tạp.
Cụ thể, Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương xem xét, điều chỉnh giảm giá nước sạch sinh hoạt, tiền sử dụng nước sạch sinh hoạt hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhất là tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các quận, huyện đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg (Chỉ thị 16) của Thủ tướng Chính phủ.
COVID-19: Hà Nội sau một tuần thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2021
Đại dịch COVID-19
TP.HCM lập kỷ lục về số người tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trong một ngày
Trước đó, vào đầu tháng 7/2021, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) thông báo về việc miễn, giảm tiền nước cho các hộ nghèo, cận nghèo, khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM (trừ huyện Củ Chi do đơn vị khác phục vụ cấp nước).
Theo đó, Sawaco triển khai thực hiện chương trình miễn, giảm tiền nước cho các hộ nghèo, cận nghèo và các khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 (không thu phí) trên địa bàn TP.HCM trong thời gian từ tháng 6 đến hết ngày 31/12/2021. Đây cũng là chương trình đã được Sawaco triển khai thực hiện từ năm 2020 đến nay, góp phần hưởng ứng chủ trương của Thành ủy, UBND TP.HCM về việc hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chung tay cùng thành phố bảo đảm an sinh xã hội.

Nhiều khách hàng được giảm giá, miễn phí tiền điện

Ngày 31/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký ban hành Nghị quyết số 83/NQ-CP của Chính phủ thống nhất phương án hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá điện (đợt 4) cho người dân tại các khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Mức hỗ trợ giảm giá điện bao gồm giảm 15% tiền điện (trước thuế VAT) trên hóa đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200 kWh/tháng; giảm 10% tiền điện (trước thuế VAT) trên hóa đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng trên 200 kWh/tháng. Thời gian giảm tiền điện là 2 tháng tại các kỳ hóa đơn tiền điện tháng 8-9/2021. Danh sách các địa phương được giảm tiền điện do UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cung cấp cho các đơn vị điện lực.
Ngoài ra, để hỗ trợ cho các cơ sở thuộc tuyến đầu chống dịch Covid-19, bên cạnh các cơ sở cách ly ly y tế không thu chi phí đã được giảm tiền điện theo hướng dẫn tại Công văn số 3163/BCT-ĐTĐL ngày 3/6/2021 của Bộ Công Thương, các cơ sở cách ly y tế người bị nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19 có thu một phần chi phí của người đang cách ly y tế sẽ được giảm 100% tiền điện.
Hà Nội cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm cho tiểu thương chợ Phùng Khoang do có ca mắc COVID-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2021
Đại dịch COVID-19
Hà Nội thêm 39 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2
Các cơ sở này được giảm tiền điện nếu đáp ứng các điều kiện như sau: Doanh trại quân đội, trường của quân đội; cơ sở khác đang được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch không thu chi phí hoặc có thu một số khoản chi phí của người phải cách ly quy định của Chính phủ; mua điện trực tiếp từ Tổng công ty Điện lực/Công ty Điện lực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị bán lẻ điện khác.
Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện là 7 tháng kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12. Danh sách các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 được giảm tiền điện theo điều kiện nêu trên do Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cung cấp cho các đơn vị điện lực.
Theo ước tính của EVN, trong đợt 4, số tiền hỗ trợ giảm giá điện cho khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt là khoảng 2.500 tỷ đồng (chưa bao gồm thuế VAT). Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, từ năm 2020 đến nay, EVN, đã và đang thực hiện tất cả 4 lần giảm giá điện, tiền điện cho khách hàng. Tổng số tiền giảm trong 4 đợt ước tính hơn 16.300 tỷ đồng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала