Mỹ tuyên bố về việc chế tạo "cơn ác mộng tồi tệ nhất" dành cho Nga

© Northrop GrummanB-21 Raider
B-21 Raider - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Máy bay ném bom chiến lược mới của Mỹ B-21 Raider có thể gây khó khăn lớn cho các hệ thống phòng không của Nga, National Interest viết.
Tác giả của bài báo Kris Osborn nhấn mạnh rằng nhiều đặc điểm của máy bay B-21 có thể không bao giờ được giải mật. Tuy nhiên, một quan chức cấp cao của Không quân Mỹ nói với nhà báo rằng máy bay ném bom tàng hình mới sẽ gây ra nguy cơ đe dọa cho bất kỳ mục tiêu nào, ở bất kỳ đâu trên thế giới, bất kể thời gian nào trong ngày. Kris Osborn không loại trừ việc B-21 sẽ được thử nghiệm trên các hệ thống phòng không tương tự của Nga và Trung Quốc.
Boeing B-52H Stratofortress 4  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2021
Tên lửa hành trình hạt nhân tầm xa của Không quân Mỹ sẽ "hủy diệt" Moskva

Liệu hệ thống phòng không Nga có thể tiêu diệt B-21?

Nhà báo cũng nhắc đến các tổ hợp S-400 và S-500 mà theo các nhà phát triển, có thể phát hiện và tiêu diệt "máy bay tàng hình". Khi mà các hệ thống phòng không của Nga hoạt động hiệu quả, nhiệm vụ xác định vị trí và tiêu diệt B-21 tiên tiến sẽ rất khó khăn đối với họ, Osborn nói thêm. Theo ông, Moskva sẽ cần những radar nhạy hơn để có thể theo dõi chính xác chuyển động của máy bay ném bom. Nhà báo kết luận rằng, các công nghệ tàng hình hoàn toàn mới có thể khiến loại máy bay này trở thành "cơn ác mộng tồi tệ nhất" đối với Nga.

Đặc điểm chiến đấu của B-21 Raider

Máy bay B-21 Raider đang được phát triển bởi Northrop Grumman và dự kiến ​​đưa vào vận hành vào năm 2025. Ngoài việc thực hiện các cuộc tấn công hạt nhân, một trong những nhiệm vụ chính của máy bay ném bom như vậy là bí mật tiếp cận khu vực phóng tên lửa hoặc thả bom và phá hủy các cơ sở phòng không chính của đối phương. Sau đó, máy bay chiến thuật sẽ có thể hoạt động trong tình trạng an toàn tương đối. Vũ khí phi hạt nhân chính của B-21 dự kiến ​​là tên lửa siêu thanh, đặc biệt là AGM-183A ARRW đầy hứa hẹn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала