Người đứng đầu Bộ Công Thương LB Nga cho biết khi nào sẽ xuất hiện phiên bản hydro của xe Aurus

© Sputnik / Maksim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhDây chuyền cuối lắp ráp xe Aurus Senat tại nhà máy ở Tatarstan (Nga).
Dây chuyền cuối lắp ráp xe Aurus Senat tại nhà máy ở Tatarstan (Nga). - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Nguyên mẫu hàng loạt của chiếc xe Aurus cao cấp của Nga chạy bằng hydro được lên kế hoạch tạo ra trước năm 2024. Cũng vào thời điểm này sẽ bắt đầu lên lịch để cung cấp xe ra thị trường, người đứng đầu Bộ Công nghiệp và Thương mại Liên bang Nga Denis Manturov cho biết.

Phiên bản hydro có thể gia nhập thị trường sau năm 2024

"Aurus ngày nay là chiếc xe lai với một chiếc ô tô điện 100 mã lực. Tiếp đó sẽ là việc sử dụng pin mạnh hơn của động cơ điện và pin kết hợp, bao gồm cả việc sử dụng các yếu tố hydro. Vào năm 2024, chúng tôi dự định tạo ra một mẫu hàng loạt để được cung cấp ra thị trường", - ông nói trong một cuộc phỏng vấn với RBK-TV.
Cô gái bên chiếc xe Aurus Senat trong Hội chợ-Triển lãm xe quốc tế ở Matxcơva 2018 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2021
Multimedia
Ô tô Nga hạng sang: Điều gì khiến Aurus tỏa sáng trên thị trường ô tô quốc tế

Một ý tưởng đầy hứa hẹn

Trước đó, Bộ Công nghiệp và Thương mại Liên bang Nga tuyên bố rằng họ coi việc tạo ra Aurus dạng hydro là "chắc chắn có triển vọng".
"Chúng tôi đã tạo ra một mẫu Aurus dạng hydro trong phòng thí nghiệm. Sau khi loại bỏ động cơ đốt trong, khiến cho hộp số trở nên nhẹ hơn đáng kể, chúng tôi thu được kết quả ấn tượng, đó là một thiết bị hoàn toàn thân thiện với môi trường, chạy êm, với mô-men xoắn đủ mạnh. Xe này hoàn toàn thân thiện với môi trường, chất thải của nó chỉ là hơi nước", - Thứ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại Liên bang Nga Alexander Morozov cho biết.
Aurus là thương hiệu xe hơi cao cấp đầu tiên của Nga được tạo ra từ “con số 0”. Phiên bản đặc biệt của xe Aurus được sử dụng trong nhà để xe chuyên dụng của FSO dành cho việc đi lại của Tổng thống và Thủ tướng Liên bang Nga. 
© Sputnik / Alexey Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Cộng hòa Ả Rập Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi trên chiếc xe Aurus của đoàn công xa Tổng thống Nga trên dải đường đua “Sochi Autodrom”
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Cộng hòa Ả Rập Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi trên chiếc xe Aurus của đoàn công xa Tổng thống Nga trên dải đường đua “Sochi Autodrom” - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Cộng hòa Ả Rập Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi trên chiếc xe Aurus của đoàn công xa Tổng thống Nga trên dải đường đua “Sochi Autodrom”
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала