LHQ cảnh báo về thảm họa khí hậu toàn cầu và nêu tên thủ phạm

© AP Photo / Sunday AlambaThành phố Lagos, Nigeria
Thành phố Lagos, Nigeria - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cuộc chiến chống biến đổi khí hậu đang gặp nguy hiểm do các nước nghèo ở châu Á và châu Phi, người đứng đầu Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP) Rob de Jong cho biết.

Các nước nghèo cần ô tô phát thải thấp

“Nếu chúng ta chỉ đưa xe ô tô điện đến Hoa Kỳ, Phần Lan và Hà Lan, chúng ta sẽ không đạt được các mục tiêu của thỏa thuận khí hậu Paris. Cần phải cung cấp các loại xe phát thải thấp và phát thải bằng 0 cho các nước thu nhập thấp và thu nhập trung bình" - quan chức Liên Hợp Quốc cho biết, lưu ý rằng việc cứu nhân loại khỏi thảm họa toàn cầu phụ thuộc vào các nước nghèo, vì cư dân các nước này không đủ tiền mua xe điện.
Hồ nước nhiễm độc gần thành phố Yatagan ở phía tây nam tỉnh Mugla, Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2021
Multimedia
Nước nhiễm độc: những dòng nước bị ô nhiễm trên khắp thế giới, cảnh nhìn từ trên cao

Các nhà sản xuất ô tô cũng phải chịu trách nhiệm

Ông Rob de Jong quy một phần trách nhiệm về tình hình hiện nay cho các nhà sản xuất ô tô và xe máy, nhấn mạnh rằng người dân cần các phương tiện giao thông rẻ tiền và thân thiện với môi trường, vì vậy không chỉ cần phải tập trung vào những người mua giàu có từ các nước phát triển.

Nguy cơ đe dọa ô nhiễm môi trường ngày càng tăng

Bài báo của Bloomberg trích dẫn kết quả một nghiên cứu khoa học, theo đó từ năm 1751-2017, châu Phi và Nam Mỹ chỉ chiếm 3% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính toàn cầu, nhưng do gia tăng dân số ở các nước nghèo, lượng khí thải độc hại sẽ tăng lên ở tương lai gần. Ví dụ, ở Kenya, con số này đã tăng gấp đôi kể từ năm 2005. Số lượng xe ở Nairobi đã tăng gấp 8 lần trong 9 năm qua, mà nhiên liệu phổ biến nhất là dầu diesel.
Đọc thêm: Tokyo sẽ ngừng bán ô tô chạy xăng và diesel vào năm 2030
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала