Mỹ mở rộng chương trình tiếp nhận người Afghanistan

© Ảnh : U.S. Air Force Photo by Tech. Sgt. Gregory BrookMáy bay trực thăng của Không quân NATO
Máy bay trực thăng của Không quân NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) – Wasington mở rộng chương trình tiếp nhận những người Afghanistan đã giúp đỡ Mỹ trong bối cảnh nguy cơ đe dọa gia tăng từ phía tổ chức Taliban cực đoan*, sẽ có hàng nghìn người được cấp giấy phép chuyển đến Mỹ, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố.

Chương trình hỗ trợ cho những người Afghanistan gặp nguy hiểm

“Trong bối cảnh Taliban* gia tăng bạo lực, chính phủ Hoa Kỳ đang làm việc để mang lại cho một số người Afghanistan, kể cả những người đã từng làm việc với Hoa Kỳ, để cho hàng ngàn người Afghanistan và những người thân nhất của họ có cơ hội chuyển đến Hoa Kỳ tị nạn” - Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.
Theo thông điệp, chương trình P-2 này áp dụng cho những người Afghanistan có thể gặp nguy hiểm ở quê hương của họ do có liên kết với Hoa Kỳ, nhưng không đủ điều kiện để được cấp thị thực nhập cư đặc biệt. 
© Sputnik / Vitaliy PodvitskiySơ tán hay di tản có kiểm soát
Sơ tán hay di tản có kiểm soát - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Sơ tán hay di tản có kiểm soát

Tình hình ở Afghanistan

Tại Afghanistan đang diễn ra cuộc đối đầu giữa quân chính phủ và phiến quân Taliban*, những kẻ đã chiếm giữ các vùng lãnh thổ quan trọng ở các vùng nông thôn và tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào các thành phố lớn.
Bất ổn ở nước cộng hòa đang gia tăng trong bối cảnh chính quyền Mỹ hứa sẽ hoàn tất việc rút quân khỏi đất Afghanistan vào cuối mùa hè này.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала