Mỹ yêu cầu 24 nhà ngoại giao Nga rời khỏi đất nước trước ngày 3 tháng 9

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Nga tại Hoa Kỳ ông Anatoly Antonov.
Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ ông Anatoly Antonov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Mỹ yêu cầu 24 nhà ngoại giao Nga có thị thực hết hạn rời khỏi nước này trước ngày 3 tháng 9, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết hôm thứ Hai.
“Chúng tôi đã nhận được danh sách 24 nhà ngoại giao dự kiến ​​sẽ rời đất nước trước ngày 3 tháng 9 năm 2021. Hầu như tất cả họ sẽ rời đi mà không có người thay thế vì Washington đột ngột thắt chặt thủ tục thị thực" - Đại sứ Antonov nói.
Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ ông Anatoly Antonov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2021
Nga đề cập đến những vấn đề về lòng tin trong quan hệ với Mỹ

Diễn biến tình hình đáng buồn

"Thật đáng tiếc, tình hình không thay đổi theo chiều hướng tốt hơn. Các cơ quan đại diện ngoại giao của Nga tại Hoa Kỳ đang làm việc trong những điều kiện bị hạn chế chưa từng có, không những vẫn còn hiệu lực mà còn ngày càng gia tăng. Bất chấp chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố về vai trò quan trọng của ngoại giao và sẵn sàng phát triển quan hệ ổn định và có thể đoán trước được với Nga, sự hiện diện ngoại giao của Nga đang phải hứng chịu những đòn tấn công liên tục" - Đại sứ Nga cho biết.

Những nguyên cớ đã định trước

Theo Đại sứ Nga, phía Mỹ đang thể hiện "sự kiên trì và khéo léo trong vấn đề này."
"Việc trục xuất các nhà ngoại giao được thực hiện theo những nguyên cớ đã định trước. Tháng 12 năm ngoái, Bộ Ngoại giao Mỹ đơn phương đặt ra giới hạn đi lại trong 3 năm đối với nhân viên Nga, theo như chúng tôi biết, không hề áp dụng cho bất kỳ quốc gia nào khác" - Đại sứ Nga nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала