Ông Trump hứa sẽ công bố bằng chứng về những vi phạm trong bầu cử ở Mỹ

© REUTERS / CARLO ALLEGRIDonald Trump
Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói rằng sắp tới sẽ xuất hiện bằng chứng mới về những vi phạm được cho là diễn ra trong cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2020.
"Có những bằng chứng quan trọng và không thể phản bác cho thấy cuộc bầu cử đã bị phá hoại do gian lận và vi phạm ở mức độ mà đất nước chúng ta chưa từng thấy trước đây. Nhiều việc trong số đó đã được biết rõ, và sẽ còn nhiều điều hơn thế nữa xuất hiện ngay trong thời gian sắp tới", - tuyên bố của ông Trump có đoạn viết.
Đồng thời, ông cáo buộc các phương tiện truyền thông, có vẻ như liên quan đến "các nhà dân chủ cực đoan cánh tả", đang che giấu "những sự việc có thật", cũng như việc họ không cho phép mọi người thấy và đọc về "những gì thực sự đã xảy ra".
 Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2021
Quốc hội Mỹ: Trump từng gây áp lực lên Bộ Tư pháp nhằm đảo ngược kết quả bầu cử
Trước đó, Ủy ban giám sát và cải cách thuộc Hạ viện Hoa Kỳ đệ trình một báo cáo chứa bằng chứng cho thấy ông Trump đã gây sức ép bắt Bộ Tư pháp lật ngược kết quả bầu cử Tổng thống năm 2020. Để khẳng định kết luận này, ủy ban đã công bố những ghi chú viết tay được thực hiện vào ngày 27/12/2020 của cựu Tổng thống gửi cho Phó Tổng chưởng lý Hoa Kỳ Richard Donoghue. Cựu nguyên thủ quốc gia sau đó đã bác bỏ kết luận của Quốc hội Hoa Kỳ.
Ông Joe Biden đắc cử Tổng thống vào tháng 11 năm 2020. Ông Trump đã nộp hơn 50 đơn kiện lên các tòa án trên khắp đất nước để thách thức kết quả bầu cử, nhưng không có tòa án nào xác nhận cáo buộc của ông về gian lận bầu cử.
Quốc hội đã thông qua kết quả bầu cử và ông Trump bị đưa ra luận tội tại Hạ viện với tội danh kích động đám đông những người ủng hộ xông vào Điện Capitol là trụ sở Quốc hội Hoa Kỳ. Cuộc đụng độ hôm đó đã làm một số người thiệt mạng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала