Bộ Ngoại giao Iran: tuyên bố của phương Tây về vụ tấn công tàu chở dầu Mercer Street là vô căn cứ

© Flickr / sipoNgoại giao Iran
Ngoại giao Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tuyên bố của Hoa Kỳ và Anh về việc Iran dính líu đến các cuộc tấn công vào tàu chở dầu Mercer Street của Israel là mâu thuẫn và vô căn cứ, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Said Khatibzade cho biết hôm thứ Hai.

Những lời buộc tội vô căn cứ

"Những lời buộc tội này hoàn toàn vô căn cứ ... Tất cả những tuyên bố của Hoa Kỳ và Anh đều chứa những cụm từ trái ngược nhau ... Đầu tiên họ cáo buộc Iran về vụ tấn công mà không cung cấp bất kỳ tài liệu nào, sau đó lại nói rằng điều đó là có thể," – ông Khatibzade cho biết trong một tuyên bố trên kênh Telegram chính thức của Bộ Ngoại giao Iran.
UAV - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2021
Mỹ cho rằng tàu Mercer Street bị máy bay không người lái tấn công
Trước đó, Ngoại trưởng Antony Blinken nói rằng, dựa trên những thông tin sẵn có Hoa Kỳ tin chắc rằng Iran đứng sau vụ tấn công tàu chở dầu Mercer Street mới đây, và "không có bất kỳ lời biện minh nào” cho vụ tấn công này.

Cuộc tấn công của tàu chở dầu ở Ấn Độ Dương

Hôm thứ Sáu, nhà điều hành Zodiac Maritime cho biết tàu chở dầu Mercer Street thuộc sở hữu của Nhật Bản được cho là bị cướp biển tấn công ở Ấn Độ Dương. Tin đưa rằng hai thành viên phi hành đoàn, các công dân Anh và Romania, đã thiệt mạng. Sau đó, thủy thủ đoàn giành lại quyền kiểm soát con tàu và lại di chuyển với sự hộ tống của Hải quân Hoa Kỳ. Hãng tin AP nhấn mạnh rằng con tàu cắm cờ Liberia có liên hệ với tỷ phú Israel Eyal Ofer, người sở hữu Tập đoàn Zodiac. Bộ Tư lệnh Trung ương của các Lực lượng Vũ trang (CENTCOM) của Hoa Kỳ cho rằng, theo dữ liệu sơ bộ, vụ tấn công con tàu được thực hiện bằng máy bay không người lái.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала