Các ngân hàng lớn nhất thế giới đưa ra kế hoạch cứu hành tinh: đóng cửa các công ty than ở châu Á

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhChất than vào toa chở hàng
Chất than vào toa chở hàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2021
Đăng ký
Các tổ chức tài chính thế giới đã đưa ra kế hoạch cứu hành tinh khỏi tình trạng nóng lên toàn cầu bằng cách mua lại và đóng cửa các công ty than ở châu Á. Sáng kiến này được phát triển bởi công ty bảo hiểm Prudential của Anh với sự tham gia của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), theo Reuters.

Giảm lượng khí thải carbon

Các biện pháp này nhằm loại bỏ nguồn phát thải carbon trên quy mô lớn do con người gây ra. Theo kế hoạch, các đối tác công-tư, bao gồm các ngân hàng lớn HSBC và Citi, sẽ mua lại các nhà máy nhiệt điện than để trong vài năm tới dần dần tiến tới đóng cửa nhà máy nhằm giảm lượng khí thải độc hại. Chương trình thử nghiệm dự kiến ​​sẽ được khởi động tại Indonesia, Philippines hoặc Việt Nam trong khuôn khổ hội nghị quốc tế quy mô lớn của LHQ về khí hậu COP26, sẽ được tổ chức tại Glasgow (Scotland) vào tháng 11 tới.
Nhà hoạt động môi trường Thụy Điển Greta Thunberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2021
Greta Thunberg phản đối nhà máy nhiệt điện than ở Việt Nam
Ông Ahmed M. Saeed, Phó Chủ tịch ngân hàng ADB khu vực Đông và Đông Nam Á, giải thích: “Bằng cách mua một nhà máy có thể hoạt động trong nửa thế kỷ nữa, chúng tôi có thể làm cho nó trở nên trung hòa các-bon sớm hơn mười lăm năm”.

Vấn đề thực hiện kế hoạch

Vấn đề của dự án là cần thuyết phục chủ các công ty than bán doanh nghiệp, cũng như xây dựng phương án thanh lý các nhà máy sau khi ngừng hoạt động. Đồng thời, việc sản xuất điện bằng cách sử dụng than chiếm 1/5 lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trên thế giới. Cơ quan Năng lượng Quốc tế dự đoán rằng nhu cầu than sẽ tăng 4,5% vào năm 2021 và châu Á sẽ chiếm 80% trong việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала