Chuyên gia: Tên lửa Kh-95 được phát triển trên cơ sở công nghệ Zircon

© Sputnik / Russian Defence Ministry / Chuyển đến kho ảnhKhu trục hạm «Đô đốc Gorshkov» thực hiện vụ phóng thử tên lửa siêu thanh «Zircon»
Khu trục hạm «Đô đốc Gorshkov» thực hiện vụ phóng thử tên lửa siêu thanh «Zircon» - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Tên lửa máy bay tầm xa mới nhất của Nga Kh-95 đang được phát triển trên cơ sở công nghệ của tên lửa siêu thanh Zircon, Viktor Murakhovsky, Tổng biên tập tạp chí “Kho vũ khí của Tổ quốc” cho biết.
"Rất có thể, tên lửa siêu thanh Kh-95 mới đang được tạo ra trên cơ sở công nghệ tên lửa Zircon. Nghĩa là, nó sẽ sử dụng đơn vị siêu thanh chính của Zircon, cung cấp khả năng bay siêu âm có điều khiển lâu dài trong khí quyển”, - ông Murakhovsky nói.
Chuyên gia quân sự cho biết thêm, công nghệ được thử nghiệm tại Zircon có thể được điều chỉnh cho cả tên lửa máy bay và tên lửa phóng từ mặt đất.
Alexei Pushkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2021
Nga phản ứng trước tuyên bố của Mỹ về vụ phóng tên lửa Zircon
"Nghĩa là booster có thể khác nhau, đóng gói trong các container vận chuyển- phóng hoặc hệ thống treo có thể khác nhau, nhưng mô-đun siêu thanh chính, bao gồm động cơ, hệ thống dẫn đường và thân tàu làm bằng vật liệu đặc biệt, sẽ vẫn là giống nhau, ”- ông giải thích.
Theo Murakhovsky, tầm bay xa của tên lửa hàng không Kh-95 ít nhất phải là 1000 km, tức là không kém gì Zircon phóng từ biển.
"Và với bán kính chiến đấu của Tu-22M3M hoặc Tu-160M, là những loại máy bay sẽ mang tên lửa Kh-95, tầm hoạt động của tổ hợp hàng không mới - máy bay cộng với tên lửa - có thể vượt quá 10 nghìn km", - chuyên gia nói thêm.

Vũ khí chiến đấu siêu thanh Nga

Nga là quốc gia đầu tiên trên thế giới có vũ khí chiến đấu siêu thanh trong kho vũ khí của mình. Những nước khác, bao gồm cả Hoa Kỳ, chỉ mới đang ở giai đoạn phát triển loại vũ khí này. Đặc biệt, hệ thống tên lửa chiến lược Avangard với các đơn vị tên lửa bay siêu âm đang thực hiện nhiệm vụ trực chiến trong Lực lượng vũ trang LB Nga. Tham gia trực chiến còn có tổ hợp Kinzhal – đặt trên MiG-31K cùng với tên lửa siêu thanh được tạo ra dựa trên tên lửa đạn đạo Iskander-M. Các cuộc thử nghiệm tên lửa hành trình diệt hạm siêu thanh Zircon đang gần hoàn thành.
Đọc thêm:
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала