Một nhà báo bị bắt ở Hong Kong vì huýt sáo bài quốc ca

© Depositphotos.com / vadimphoto1@gmail.comNhà tù.
Nhà tù. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2021
Đăng ký
Cảnh sát Hong Kong vừa bắt giữ một người đàn ông 40 tuổi vì huýt sáo bài quốc ca trong buổi truyền hình trực tiếp Thế vận hội tại một trung tâm thương mại, tờ South China Morning Post dẫn nguồn là các cơ quan thực thi pháp luật Trung Quốc cho hay.

Xúc phạm quốc ca của Trung Quốc

Sự cố xảy ra trong lễ trao giải của vận động viên đấu kiếm người Trung Quốc Edgar Chung Kalon, người nhận huy chương vàng tại Thế vận hội Tokyo. Người bị bắt là một nhà báo của cổng thông tin trực tuyến Freeman Express. Anh ta bị giữ tại đồn cảnh sát trong bốn giờ mà không bị buộc tội.
Hội đồng Bảo an LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2019
Liên Hợp Quốc kêu gọi điều tra các trường hợp bạo lực trong biểu tình ở Hồng Kông
Eileen Chung Lai-yi, Cục trưởng Cục Cảnh sát khu vực Đông Cửu Long, cho biết người đàn ông này bị bắt vì đã xúc phạm quốc ca Trung Quốc. Đây là hành vi vi phạm, theo luật an ninh quốc gia mới được chính quyền Trung Quốc thông qua sau các cuộc biểu tình ở Hồng Kông. Luật pháp quy định cả trách nhiệm hành chính và hình sự đối với hành vi cư xử thiếu tôn trọng quốc ca CHND Trung Hoa - phạt tiền lên đến 50 nghìn đô la Hồng Kông (khoảng 6,5 nghìn đô la) hoặc án tù lên đến ba năm.

Luật An ninh Quốc gia Hồng Kông

Trước đó, Tòa án Tối cao Hong Kong đã áp dụng bản án đầu tiên vì vi phạm luật an ninh quốc gia. Tong Ying-Kit, một cựu bồi bàn 24 tuổi, đã bị kết án 9 năm tù vì tội khủng bố và kích động chủ nghĩa ly khai. Luật An ninh Quốc gia là phản ứng của chính quyền Trung Quốc trước các hành động diễn ra tại Hồng Kông vào năm 2019 nhằm phản đối đạo luật được thông qua trước đó về dẫn độ tội phạm về đất liền. Vào năm 2020, trong quá trình thảo luận đạo luật mới, người Hồng Kông đã xuống đường biểu tình hàng loạt. Các nước phương Tây ủng hộ họ, cho rằng Trung Quốc đang vi phạm quyền tự chủ và nhân quyền của Hồng Kông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала