Mười quốc gia muốn rút lại việc công nhận Kosovo

© Sputnik / Илья Питалев / Chuyển đến kho ảnhCư dân của Pristina với lá cờ mới của nước cộng hòa tự xưng Kosovo.
Cư dân của Pristina với lá cờ mới của nước cộng hòa tự xưng Kosovo. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) Mười quốc gia đang chuẩn bị rút lại việc công nhận Cộng hòa Kosovo, tờ báo Politika của Serbia viết, trích dẫn các nguồn tin.

Những nước nào có thể sẽ thu hồi sự công nhận Kosovo?

Theo Politika, đây có thể là các nước châu Á và châu Phi. Tuy nhiên, tên các nước này không được tiết lộ để tránh sức ép của Mỹ.
Đến lượt mình, Serbia đang hy vọng vào Nga và Trung Quốc trong cuộc đấu tranh ngoại giao của mình. Bài báo cho biết Bắc Kinh sẽ tham gia tích cực vào việc giải quyết vấn đề Kosovo và Metohija. Hiện tại, Nga và Trung Quốc không ủng hộ sự độc lập của Kosovo. 
Albania - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2019
Kosovo đe EU: Sẽ hợp nhất với Albania nếu không được công nhận

Lịch sử Kosovo

Cộng hòa Kosovo là quốc gia trên Bán đảo Balkan, tuyên bố độc lập ngày 22 tháng 9 năm 1991 và được một số nước công nhận. Theo hiến pháp Serbia, đây là một phần lãnh thổ của Serbia, được gọi là Khu tự trị Kosovo và Metohija, nhưng trên thực tế Belgrade không kiểm soát phần lớn khu vực.
Trong những năm 1990, cuộc chiến đã nổ ra tại đây giữa quân đội Nam Tư và các lực lượng vũ trang Albania. Xung đột đi kèm với các cuộc đàn áp lớn và thanh lọc sắc tộc: quân ly khai Albania đã phá hủy nhiều di tích văn hóa Chính thống giáo. Năm 1999, NATO can thiệp vào cuộc đối đầu vũ trang, ném bom các thành phố và cơ sở quân sự của Nam Tư. Kết quả là Belgrade buộc phải đồng ý cho Liên minh Bắc Đại Tây Dương triển khai quân tới Kosovo. Khu vực này thuộc quyền quản lý của Liên hợp quốc.
Ngày 17 tháng 2 năm 2008, các cấu trúc Kosovo-Albanian ở Pristina đơn phương tuyên bố độc lập khỏi Serbia.
Đọc thêm: Bộ Ngoại giao Slovenia tuyên bố về hậu quả chiến dịch tại Kosovo
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала