Nga được dự báo là nước xuất khẩu hydro "xanh" hàng đầu trên thế giới

© Fotolia / Lev DolgachovNhà khoa học
Nhà khoa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong tương lai, Nga có thể trở thành nhà xuất khẩu hydro "xanh" hàng đầu thế giới, Sergei Komlev, người đứng đầu bộ phận định giá và cấu trúc hợp đồng tại Gazprom Export cho biết.
"Sản xuất hydro carbon trung tính" xanh" trong tương lai sẽ đảm bảo Liên bang Nga với vai trò nhà xuất khẩu hydro"xanh" hàng đầu thế giới, sẽ có tác động tích cực đến danh tiếng của ngành công nghiệp khí đốt, sẽ ngăn chặn quá trình phá giá tài sản khí, mở đường cho việc cấp vốn có trách nhiệm cho các dự án trong lĩnh vực khí tự nhiên đã khử cacbon", - Komlev cho biết trong cuộc phỏng vấn với tạp chí công ty "Gazprom".

Phát triển năng lượng hydro ở Nga

Năm 2020, Chính phủ Nga đã thông qua lộ trình phát triển năng lượng hydro đến năm 2024. Nó hướng tới mục đích tăng sản lượng và mở rộng phạm vi sử dụng, cũng như đưa nước Nga gia nhập nhóm các nước dẫn đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu.
Dây chuyền cuối lắp ráp xe Aurus Senat tại nhà máy ở Tatarstan (Nga). - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2021
Người đứng đầu Bộ Công Thương LB Nga cho biết khi nào sẽ xuất hiện phiên bản hydro của xe Aurus
Có sự phân cấp quy ước hydro theo màu sắc, tùy thuộc vào phương pháp sản xuất và lượng khí thải carbon thải ra. Hydro "sạch" nhất được coi là "xanh", thu được bằng cách điện phân nước sử dụng năng lượng từ các nguồn tái tạo. Ngoài ra còn có hydro màu xanh lam từ khí tự nhiên.
Trong quá trình sản xuất, carbon dioxide phụ phẩm được thu giữ và lưu trữ trong các cơ sở lưu trữ đặc biệt. Hydro màu ngọc lam được tạo ra bằng cách nhiệt phân metan. Hydro được coi là "màu xám", khi sản xuất, carbon dioxide thải vào khí quyển.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала