Phó Chủ tịch TP.HCM giải thích vì sao chưa tiêm vaccine Sinopharm đợt này?

© Ảnh : TTXVN - Nguyễn Xuân KhuÔng Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận hàng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Chính phủ, nhân dân Campuchia.
Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận hàng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Chính phủ, nhân dân Campuchia.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 03/08, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM ông Dương Anh Đức thông tin về 1 triệu liều vaccine Sinopharm mà thành phố được tặng.

Thông tin về 1 triệu liều vaccine Sinopharm tặng cho TP.HCM

Sáng 3/8, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh dưới sự chủ trì của ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM.
Đồng thời, có sự tham gia của ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM tại điểm cầu Trung tâm Báo chí; ông Phan Văn Mãi, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM dự tại điểm cầu Thành ủy TP.HCM.
TP. Hồ Chí Minh: Nỗ lực đưa vaccine đến người nghèo, cao tuổi, diện chính sách - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2021
Lựa chọn vaccine ngừa Covid-19: không có tốt nhất, chỉ có phù hợp nhất
Thông tin về việc có 1 triệu liều vaccine Sinopharm được nhà tài trợ ủng hộ thành phố vào ngày 31/07 vừa qua, phó Chủ tịch Dương Anh Đức cho biết đơn vị nhập khẩu đã gửi hồ sơ để Bộ Y tế thẩm định theo đúng quy trình. Do đang được thẩm định nên TP.HCM chưa triển khai tiêm vắc xin Sinopharm đợt này, khi nào được Bộ Y tế thẩm định, đủ điều kiện thì thành phố tổ chức tiêm vắc xin theo nguyện vọng như đợt 5 vừa qua.
Ông Dương Anh Đức cho biết theo thống kê chưa đầy đủ đến tối qua (ngày 2/8), TP.HCM đã tiêm hơn 920.000 liều của đợt 5, tổng cộng 1.039 người có phản ứng sau tiêm, chủ yếu là triệu chứng nhẹ, tất cả đều an toàn. Sau 10 ngày tiêm, TP.HCM đã hoàn thành đợt 5 cho hơn 900.000 người, các vắc xin đã tiêm gồm: AstraZeneca, Moderna và Pfizer.
Tất cả nguồn vắc xin này đều được Bộ Y tế cung cấp, đến nay nhận tổng cộng khoảng 2,5 triệu liều; trong đó có khoảng 2 triệu người được tiêm 1 mũi, khoảng 70.000 người tiêm 2 mũi. Ngoài ra còn số lượng vắc xin khác được Bộ Y tế cấp cho các đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn khoảng 400.000 liều, các đơn vị đã và đang tổ chức tiêm cho lực lượng của mình.

Không tiêm vaccine có bị phạt không?

Ông Đức chia sẻ bản thân nhận được tin nhắn của nhiều người, nếu không tiêm thì có bị phạt không; đồng thời khẳng định “chính sách của Nhà nước là tiêm miễn phí, tự nguyện cho toàn dân”. Các loại vắc xin được tiêm phải thỏa mãn 2 điều kiện: được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cấp phép sử dụng khẩn cấp và Việt Nam cấp phép sử dụng khẩn cấp.
Nhân viên Trung tâm y tế quận Thanh Xuân đến lấy mẫu xét nghiệm cho những người liên quan. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2021
Một công ty Dược Việt Nam sẽ nhập về 5 triệu liều vaccine Sinopharm Trung Quốc
Đến nay, có 4 loại vắc xin tại TP.HCM gồm: AstraZeneca, Moderna, Pfizer và Sinopharm. Ông Đức thông tin vắc xin Sinopharm được WHO cấp phép khẩn cấp ngày 7/5 và Việt Nam cấp phép khẩn cấp ngày 3/6.
Lãnh đạo TP.HCM cho biết kể từ hôm nay, thành phố chính thức bước vào đợt tiêm vắc xin thứ 6, dự kiến kéo dài đến hết tháng 8. Với sự hỗ trợ của Chính phủ, nếu được cung cấp vắc xin đầy đủ và đúng tiến độ như đề xuất của TP.HCM thì sẽ đạt mục tiêu người từ 18 tuổi trở lên được tiêm. TP.HCM vừa đề xuất Chính phủ và Bộ Y tế cấp từ 5 - 5,5 triệu liều.
Theo thống kê, TP.HCM có khoảng 7 triệu người từ 18 tuổi trở lên, hiện đã tiêm được 2 triệu liều nên còn khoảng 5 triệu người cần được tiêm. Bên cạnh đó, TP.HCM cũng phải tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1. Như vậy, tổng nhu cầu vắc xin để tiêm mũi 1 và mũi 2 khoảng 5,5 triệu liều.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала