Thủ tướng Việt Nam coi quan hệ với Liên bang Nga là một trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại

© Ảnh : City portal 'Vtomske'/Dmitriy KandinskiyQuốc kỳ Việt Nam và Nga
Quốc kỳ Việt Nam và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác với Liên bang Nga là một trong những ưu tiên chiến lược và lâu dài của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, theo Vietnam+.
Điều này được Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Phạm Minh Chính tuyên bố hôm thứ Sáu tại Hà Nội, khi tiếp Đại sứ Nga tại Việt Nam Gennady Bezdetko và Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty khí đốt Nga Novatek Leonid Mikhelson, người đang có chuyến thăm Việt Nam.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Đại sứ Liên bang Nga Gennady Bezdetko - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2021
Quan hệ với Liên Bang Nga luôn được Việt Nam coi trọng

Phát triển quan hệ giữa Nga và Việt Nam

 Người đứng đầu Chính phủ Việt Nam nhấn mạnh Hà Nội mong muốn tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Nga. Ông hài lòng cho rằng quan hệ giữa Việt Nam và Liên bang Nga tiếp tục phát triển tích cực. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, quan hệ kinh tế giữa hai nước tiếp tục phát triển, với thương mại song phương đạt 2,6 tỷ USD trong nửa đầu năm 2021, tăng 13% so với năm ngoái.

Sự hấp dẫn của Việt Nam đối với các nhà đầu tư tại Liên bang Nga

Thủ tướng khẳng định Việt Nam luôn hoan nghênh và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và đến từ Liên bang Nga nói riêng. Theo ông, các nhà đầu tư và doanh nghiệp Nga có những thế mạnh và cơ hội mà Việt Nam quan tâm trong việc đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Trong số các lĩnh vực như vậy, ông nêu ra việc phát triển cơ sở hạ tầng, năng lượng và lĩnh vực dầu khí.
Về phần mình, Bezdetko gọi Việt Nam là đối tác ưu tiên của Nga ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Ông nhất trí với các biện pháp, phương hướng phát triển quan hệ do Thủ tướng Việt Nam đề xuất, đồng thời hứa sẽ tiếp tục củng cố và tăng cường quan hệ song phương, nhất là trong bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch ở cả hai nước và trên thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала